ADVANC มั่นใจปี 61 รายได้เข้าเป้าโต 7-8% ลุยขยาย 4G-เน็ตบ้านต่อเนื่อง

146

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC โดยนายศิรภพ ปภัทธนนันท์ นักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการช่วงไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากธุรกิจหลักเติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโมบายที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ที่ 40.1 ล้านเลขหมาย ส่วนะธุรกิจอินเตอร์เน็ตบ้านก็เติบโตเช่นเดียวกันและมีจำนวนผู้ใช้งานอยูที่ 5.72 แสนราย ส่งผลให้ทั้งปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 7-8% จากปีก่อนอยู่ที่ 4.12 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 2.85-3.15 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายคลื่นสัญญาน 4G และอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น เพิ่มรองรับและขยายการเติบโตในอนาคต

สำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่จะเปิดประมูลในช่วงเดือน ส.ค.61 ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาอยู่การเข้าประมูล ทั้งในเรื่องของความต้องการของตลาดในช่วง 3-5 ปี รวมถึงเงินที่ใช่ลงทุนในการใช้ประมูลโครงข่าย อีกทั้งความจำเป็นในด้านเทคโนโลยี เช่นการพัฒนาสัญญาน 5G ซึ่งบริษัทก็มาความพร้อมในการพัฒนาอยู่แล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมีใบอนุญาตในคลื่นความถี่กว่า 55 MHz

ส่วนการขอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) ปัจจุบันอยู่ระหว่างตั้งโต๊ะเทรดเดอร์ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีสัดส่วนถือหุ้นกว่า 81.47% ถ้าหากแล้วเสร็จก็จะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น