ต่างชาติจ๋า กลับมาสักที

235

ฮัลโหล๋ ฮัลโหล๋ สวัสดีค่า พบกันกับ เจ๊เรย์เช่นเคย  ทุกวัน จันทร พุธ ศุกร์ จร้าาา   … พักนี้ตลาดหุ้นไทยของเราโดนกระหน่ำขายจากต่างชาติกันอย่างสุดโต่ง   ถ้ามองไปเมื่อต้นปี1 ม.ค.  จวบจนถึง  14 พ.ค. 2561  มูลค่าการขายทั้งหมด อยู่ที่ 92,997.69ล้านบาท …. เอิบ หย่อนอีกนิดก็จะแสนล้านแล้วจร้าาา 5555   และภายหลังจากนี้ การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) ที่ปีนี้นักวิเคราะห์ทุกเจ้า บอก จะขึ้นถึง 4 ครั้ง ทำเอาดึงดูดใจให้โยกย้ายเงินไปน่าดูชม  แต่ก็นะ ตอนนี้เรามีปัจจัยเด็ดมาเยียวยารักษาใจต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในหุ้นไทย นะจ๊ะ คือ การประกาศรายชื่อคนเก่ง ที่คัดมาเข้าดัชนี MSCI    และก็ใช่คะ มีบจ.ที่ถูกนำออกจากการคำนวณด้วยเช่นกัน   ….  โดยรายละเอียดคือ หุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ Global Standard Index ได้แก่ LH  ถูกถอดออกคือKCE, SCC-F   … ผู้ถูกนำเข้าสู่ Small Cap Index  คือ DDD, KCE, MONO, PRM, THG, TPIPL และผู้ถูกนำออกคือ  BIG, EASTW, FSMART, GL, KTC, LHFG, MALEE, SAMART, TSE

มาคะ เข้าเรื่อง …  ว่ากันด้วย การแตกพาร์ของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC  ที่เป็นหุ้นขวัญใจมหาชน และขวัญใจพอร์ต ระดับบิ๊กๆ   ที่ตอนนี้ได้เปิดโอกาสให้รายย่อย เข้าลงทุนได้แบบสบายใจ โดยการลดพาร์ จาก 10 บาท เหลือ 1 บาท   ซึ่งทางบิ๊กบอส KTC  ก็ได้ออกมาย้ำแล้วว่า ยันแตกพาร์เป็น 1 บาท หนุนผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ประโยชน์ ยันไม่กระทบแผนธุรกิจ-กำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน   ส่วนทางด้านกูรูทุกสำนัก ก็ยังยันว่า พื้นฐานKTC แจ่มแจ๋วจัดจ้านยิ่งนัก และการแตกพาร์ในครั้งนี้ คงจะเกิดขึ้นเดือน 6  นั้นเอง  ซึ่งการแตกพาร์นั้น ถือว่าเป็นสตอรี่เรียกแขกได้เป็นอย่างดี   เหมือน PTT ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งทำไป  …   ดังนั้นหลังจากนี้ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดถึงสตอรี่ใหม่ที่จะเกิดขึ้นของKTC  และหวังว่าคงไม่เรียกย่อยมาติดดอยนะจ๊ะ คริคริ

กลับมาทางด้านการผันผวนของตลาดหุ้นไทย ช่วงนี้คงต้องหวังพึ่งหุ้น Defensive  อย่างกลุ่มโรงพยาบาลนี่เรียกได้ว่าเป็น  Defensive   ระดับเทพเลยก็ว่าได้   ซึ่งวานนี้กลุ่ม  Health Care Services  โดดเขียวทำผลงานได้อย่างโดดเด่น  เป็นหุ้นปลอดภัยแถมให้อัตราปันผลระดับสูงด้วย หึหึ ยังไงก็จังหวะตลาดเหวี่ยงแรงๆ นักลงทุนควรหาที่พึ่งทางใจกันให้ดีๆ นะจ๊ะ เจ๊เป็นห่วงค้าาา

www.mmitihoon.com