GREEN มองการณ์ไกล เดินหน้าซื้อรฟฟ. 5 MW แม้เงินลงทุนทะลุแผน จ่อนัด AGM ภายใน ก.ค.นี้

104

มิติหุ้น-GREEN  แจ้งผลงาน Q1/61 พลิกมีกำไร 9.4 ลบ. หลังดึงเงินตั้งสำรองเข้าบ้าน 18.94 ลบ.  เผยผลงาน Q2/61 ส่อแววทรุด หลังจำต้องเอาเงินไปขยายธุรกิจ หวังอนาคตผลงานสดใส  เผยเดือน ก.ค.นี้เตรียมขอไฟเขียวจากผู้ถือหุ้น หลังเงินลงทุนทะลุแผน

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า นายประทีป อนันตโชติ รองประธานกรรมการ  บริษัท กรีน รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN เปิดเผยว่า  บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 มีกำไรสุทธิ  9.4 ล้านบาท จากช่วงเดียวกัน มีผลขาดทุน 12.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการดึงเงินจากการตั้งสำรองเมื่อปี2560 มาทั้งก้อน รวมมูลค่า 18.94 ล้านบาท   และยังรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าบางส่วน

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2561 บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานมีโอกาสปรับตัวลดลงจากไตรมาส 1/2561 เนื่องด้วย ต้องนำเงินที่ได้มาไปลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม รวมถึงการขยายธุรกิจต่อไปเพื่อหวังให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในระยะยาว

ทั้งนี้ในช่วงเดือน ก.ค.61 ทางบริษัทได้เตรียมนัดประชูมผู้ถือหุ้นอีกรอบ เหตุจาก เงินลงทุนที่ทางบริษัทตั้งไว้ มีการคลาดเคลื่อน หรือมากกว่าที่ตั้งไว้ จึงต้องทำตามกฎของทางตลาดหลักทรัพย์ เพื่อหวังให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการลงทุนต่อไป  โดยโครงการการลงทุนดังกล่าวที่ทำให้ยอดเงินการลงทุนมากกว่าแผนนั้นคือ  โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ กำลังการผลิต รวม 5 เมกะวัตต์   ที่ทางบริษัทจะเข้าซื้อจากผู้ประกอบการที่ดำเนินการอยู่แล้ว เบื้องต้นคาดว่ากระบวนการต่างๆจะแล้วเสร็จช่วงไตรมาส3/2561 จากเดิมที่คาดว่าจะจบในช่วงไตรมาส 2/2561  ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นให้ผลตอบแทนเป็นตัวเลข 2 หลัก พร้อมที่จะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีครึ่งปีหลัง หรือภายหลังจากที่กระบวนการเข้าซื้อต่างๆแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว