AMANAH ราคาติดเทอร์โบ หลังบิ๊กบอสออกมาย้ำ ผลงานปีนี้โตสวย แถมคุม NPL แจ่ม โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 2.86 บ.

191

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH เช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาอยู่ที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 6.93% มูลค่าการซื้อขาย 53.3 ล้านบาท

ด้าน นายนันทพล พงษ์ไพบูลย์ กรรมการบริหาร AMANAH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปีนี้จะเติบโตดีขึ้นมากจากปีก่อน  ผลจากการปรับโมเดลธุรกิจมาทำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ (Auto to Money:ATM) ภายใต้สโลแกน “อะมานะฮ์ เงินด่วน” ซึ่งให้ยีลด์สูงถึง 22% จากก่อนปรับโมเดลธุรกิจที่ค่าเฉลี่ยยีลด์แค่ 8.40%

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ คาดว่าพอร์ตสินเชื่อรวมปีนี้จะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2,527 ล้านบาทในปีก่อน หรือจะต้องปล่อยสินเชื่อใหม่ขั้นต่ำ 1,500 ล้านบาท และจะยังเน้นพอร์ตสินเชื่อ Auto to Money เพื่อทำให้สิ้นปีมีสัดส่วนที่ 95% ของพอร์ตรวมจาก 88% ในปัจจุบัน และจะเพิ่มเป็น 100% ในปี 62

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายควบคุมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non Performing Finance: NPF)ให้อยู่ที่ไม่เกิน 7% ของพอร์ตสินเชื่อรวม ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายที่ทำได้ และคาดมีแนวโน้มที่จะลดต่ำกว่า 7% ได้จากพอร์ตสินเชื่อที่เติบโต และคุณภาพของลูกหนี้ที่อยู่ในพอร์ต โดย ณ สิ้น Q1/61 NPF อยู่ที่ 6.99%

ด้าน บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” AMANAH ราคาเหมาะสม 2.86 บาท จากผลการดำเนินงานที่เติบโตเด่นจากธุรกิจ ATM ที่ให้ผลตอบแทนสูงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การปรับโมเดลธุรกิจส่งผลให้คุณภาพสินเชื่อมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้การเพิ่มทุนของกระทรวงการคลังให้กับธนาคารอิสลามซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และเป็นเจ้าหนี้ของ AMANAH ทำให้บริษัทมีแนวโน้มได้รับเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำต่อไป

www.mitihoon.com