ANAN หวัง Q2 นี้ เริ่มโอน Ashton อโศก หลังหารือ กทม.-รฟม.แล้ว คงเป้ารายได้สิ้นปี 3.8 หมื่นลบ.

371

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ หรือ ANAN  โดย นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ทิศทางยอดโอนในช่วงไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/61 ที่สามารถทำได้ 3,840 ล้านบาท โดยบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเริ่มโอนโครงการแอชตัน อโศก ได้ทันภายในไตรมาส 2/61 นี้  หลังจากที่บริษัทฯได้มีการพูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

“เราได้เข้าพูดคุยกับหลายๆฝ่ายเกี่ยวกับโครงการแอชตัน อโศก หลังจากที่มีกรณีคดีฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง ซึ่งก่อนที่จะทำโครงการนี้เราได้ปิดความเสี่ยงหลายๆอย่าง และปิดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไว้หมดแล้ว พร้อมกับการขออนุมัติรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) และยื่นขออนุญาตก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว จึงเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าโครงการดังกล่าวทำถูกต้อง” นายชานนท์ กล่าว

สำหรับการขยายโครงการต่อไปของบริษัทฯยังเน้นการขยายตัวไปตามแนวรถไฟฟ้าต่างๆ โดยมองว่าแนวรถไฟฟ้าที่มีศักยภาพคือรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงสมุทรปราการ-บางปู ที่มีทั้งสถานที่ตากอากาศบางปู หรือจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นจุดที่หน้าสนใจของการขยายตัวของชุมชนเมืองโดยบริษัทฯจะไม่เน้นการซื้อที่ดินเพื่อรอลงทุนมากนัก แต่จะเน้นการซื้อที่ดินที่มีศักยภาพและลงทุนได้ในระยะเวลาไม่นานเป็นหลัก

ส่วนแนวโน้มของผลประกอบการปีนี้ว่า บรษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 3.8 หมื่นล้านบาท โดยจะมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนได้ในปีนี้ 9 โครงการ และบริษัทฯยังคงเป้าหมายที่จะมียอดขายที่ 3.51 หมื่นล้านบาท ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ 16 โครงการ รวมมูลค่า 3.51 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในช่วงสิ้นไตรมาส 1/61 บริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 53,600 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 61 นี้ราว 27,600 ล้านบาท

www.mitihoon.com