5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

187

อันดับที่ 1 วงในคัด AMATA เป็นหุ้นเด่น รับผลบวก EEC เต็มอัตรา แนะนำ “ซื้อ” เป้าสูง 30 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA พบว่า เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์จากโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเมื่อ EEC Act เริ่มขึ้น เรามองว่าจะเริ่มเห็น presale ที่ดินที่สูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง  นอกจากนี้ Backlog เมื่อสิ้นเดือนมีนาคม มีมูลค่าอยู่ที่ 1.52 พันล้านบาท ซึ่ง 74% จะถูกรับรู้ในปีนี้ ดังนั้นจึง แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 28 บาทด้าน บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส  คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาพื้นฐานสูงเป็น 30.00 บาท

อันดับที่ 2 ANAN หวัง Q2 นี้ เริ่มโอน Ashton อโศก หลังหารือ กทม.-รฟม.แล้ว คงเป้ารายได้สิ้นปี 3.8 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ หรือ ANAN  โดย นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ทิศทางยอดโอนในช่วงไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/61 ที่สามารถทำได้ 3,840 ล้านบาท โดยบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเริ่มโอนโครงการแอชตัน อโศก ได้ทันภายในไตรมาส 2/61 นี้  หลังจากที่บริษัทฯได้มีการพูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

อันดับที่ 3 ERW คาดปี 61 กำไรสุทธิโต 26% กูรูแนะ “ซื้อ” เป้า 10 บ. ยังมีอัพไซด์เพียบ

ผู้สื่อข่าว ”มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเอสแอล หรือ ASL ประเมินภาพธุรกิจ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW  คาดไตรมาส 2/61 กำไรสุทธิจะยังทรงตัวเมื่อเทียบปีก่อน โดยบริษัทจะมีการปิดปรับปรุงห้องพักของ JW Marriott ตั้งแต่ช่วง Q2-Q3/61 จำนวน 178 ห้อง คิดเป็น 18% ของจำนวนห้องพักในกลุ่มโรงแรม Luxury ซึ่งเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้หลักแก่บริษัทโดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 61 ไว้ที่ 638 ล้านบาท  เติบโต 26% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่รคาคาเป้าหมาย 10 บาท เทียบจากราคาปัจจุบัน ยังมีอัพไซด์ราว 25%

อันดับที่ 4 PTTEP ลุยประมูลแหล่งบงกช-เอราวัณ  กูรูเคาะต้าน 144บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP การซื้อขายภาคเช้าปรับขึ้นสูงสุด 143 บาท เพิ่มขึ้น 4.50 บาท หรือ 3.62%   นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการประมูลแหล่งสัมปทาน บงกช-เอราวัณ ที่กำลังดำเนินการอยู่ และข้อกำหนดที่ระบุว่ารัฐสามารถเข้าร่วมถือสัดส่วน 25% ซึ่งประเมินว่า PTTEP เป็นรัฐวิสาหกิจที่ดำเนินธุรกิจสำรวจและผลิต และผลิต ด้านนักวิเคราะห์ บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้นทางเทคนิค แนะนำ “หาจังหวะเข้าลงทุน” ประเมินราคาแนวต้าน 144 บาท  วงในคัด AMATA เป็นหุ้นเด่น รับผลบวก EEC เต็มอัตรา แนะนำ “ซื้อ” เป้าสูง 30 บ.

อันดับที่ 5 AMANAH ราคาติดเทอร์โบ หลังบิ๊กบอสออกมาย้ำ ผลงานปีนี้โตสวย แถมคุมNPL แจ่ม โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 2.86 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH เช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาอยู่ที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 6.93% มูลค่าการซื้อขาย 53.3 ล้านบาท ด้าน นายนันทพล พงษ์ไพบูลย์ กรรมการบริหาร AMANAH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปีนี้จะเติบโตดีขึ้นมากจากปีก่อน  ผลจากการปรับโมเดลธุรกิจมาทำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ (Auto to Money:ATM) ด้าน บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” AMANAH ราคาเหมาะสม 2.86 บาท จากผลการดำเนินงานที่เติบโตเด่นจากธุรกิจ ATM ที่ให้ผลตอบแทนสูงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การปรับโมเดลธุรกิจส่งผลให้คุณภาพสินเชื่อมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

www.mitihoon.com