แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะเข้ามาในวงการ Bitcoin

1201

เราเข้าใจตั้งแต่บทความแรกแล้วว่า Bitcoin (บิตคอยน์) เป็นเงินตราในรูปแบบดิจิทัลรูปแบบหนึ่ง โดยโปรแกรมเมอร์ ที่ใช้นามแฝงว่า “ซาโตชิ นากาโมโตะ” เริ่มใช้งานครั้งแรกในปี ค.ศ. 2009 โดยเป็นเงินตราที่เรียกว่า “Cryptocurrency” ซึ่งพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Blockchain ในการเข้ารหัสและควบคุมการสร้างและโอนเงิน ซึ่งเป็นระบบที่ไม่มีศูนย์กลาง ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ

 

ปัจจุบันค่าเงิน bitcoin อยู่ที่ 1 btc ประมาณ 235,000 บาท (ณ วันที่ 3/4/2561)

 

 

 

 

แหล่งข้อมูล   Bitcoin Addict

แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น
ต้องมีกระเป๋าเงินที่จะเก็บ bitcoin  ซึ่งกระเป๋าเงินที่ดูน่าเชื่อถือในไทยมีไม่กี่เจ้า เช่น
https://bx.in.th  มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี  มีตลาดสำหรับซื้อขายเหรียญ bitcoin สำหรับนักเกร็งกำไร
วิธีการหาเหรียญ Bitcoin หลักๆมีอยู่ 4 วิธีดังนี้
1. สายฟรี
ก็คือหาจากเว็ปที่แจก bitcoinฟรีที่เชื่อถือได้  https://freebitco.in
เข้าไปสมัคร แล้วเอาเลข bitcoin address ของเราที่ได้จากเว็ป https://bx.in.th ไปกรอก
จากนั้นขยันเก็บ bitcoin บ่อยๆทุกชั่วโมงถ้ายอดเงินถึงขั้นต่ำ จะโอนเงินเข้ากระเป๋าของเราให้เอง

  1. ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินบาทจริง
    ในเว็บไทยhttps://bx.in.th เราสามารถฝากเป็นเงินบาทเข้าไปในบัญชี แล้วทำการซื้อเหรียญ Bitcoin มาเก็บไว้ได้จากคนที่ตั้งออเดอร์ขายเหรียญ แน่นอนว่าเราก็สามารถตั้งขายเหรียญ Bitcoin เป็นเงินบาท ให้กับใครก็ได้ในเว็บนี้ แล้วกดถอนเงินบาทออกมาเป็นเงินจริงๆเข้าบัญชีธนาคารในไทยได้ตลอดเวลาเช่นกันครับ ถ้าใครเคยเล่นหุ้นจะเข้าใจดี

สำหรับเว็บต่างประเทศที่ได้รับความนิยมทั่วโลกในขณะนี้คือ https://www.binance.com เพราะมีเหรียญสกุลต่างๆให้ซื้อขายหลากหลายกว่าในตลาดบ้านเรา รวมถึงมีปริมาณการซื้อขายต่อวันที่มากกว่าตลาดในไทยถึง 100 เท่า จึงเหมาะสำหรับสายเทรดทุกคนที่ต้องการสัมผัสตลาดซื้อขายเหรียญในระดับสากล

3. ขุดด้วย Hardware
ใครมีคอมพิวเตอร์ที่บ้านก็สามารถขุดเหรียญ Bitcoin ได้เองเหมือนกันยิ่งการ์ดจอแรงๆ ก็สามารถขุดได้ แต่มีข้อเสียหลักๆคือเปลืองไฟ  ตัวอย่าง Link เกี่ยวกับการขุด www.nicehash.com

  1. ขุดเหรียญ Bitcoin ผ่าน Cloud Mining ที่เชื่อถือได้
    การซื้อ Hardware มาในราคาหลายหมื่นถึงหลายแสนบาท อาจไม่ใช่เรื่องง่ายหากเราไม่มีความรู้เรื่องเครื่องคอมพิวเตอร์เท่าที่ควร ดังนั้นเราอาจใช้ Cloud Mining  คือบริการให้เช่าแรงขุดของ Hardware ที่ใช้สำหรับขุดเหรียญต่างๆ เราแค่จ่ายเงินลงทุนโดยแลกกับแรงขุดเหรียญที่ได้กลับ  หากสนใจเข้าไปศึกษาจาก link นี้  https://www.genesis-mining.com/