TAKUNI ตุนแบ็คล็อก 2 พันลบ. งบโตแกร่ง-ปั้นลูกเข้าตลาด

237

 มิติหุ้น-TAKUNI ปั้นผลงานปี 61 โตไม่หยุด หลังตุน Backlog เต็มหน้าตักกว่า 2 พันล้านบาท แถมซุ่มรับงานใหม่หลักร้อยล้านบาท จากที่คว้างานเข้าพอร์ตแล้วกว่า 1.12 พันล้านบาท ลุยศึกษาดัน ‘ซี เอ แซด (ประเทศไทย) CAZ’ เข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ TAKUNI โดย “น.ส.นิตา ตรีวีรานุวัฒน์” กรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในปี 2561 จะดีกว่าปี 2560 ที่มีรายได้ 1.94 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจาก “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” ที่ดำเนินงานโดยบริษัทย่อย “บจ. ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มากกว่า 2 พันล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้เฉลี่ยทุกเดือน เดือนละ130-140ล้านบาท และที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป

ฮุบงานใหม่1.12พันล.                                     

ล่าสุดกลุ่มบริษัทเข้ารับงานใหม่อีกกว่า 1.12 พันล้านบาท ประกอบไปด้วยงานประกอบและติดตั้งระบบเพิ่มแรงดันสถานีท่อส่ง–เพิ่มเติมที่เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา ระยะเวลาก่อสร้าง 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5.16 ล้านบาท, งานประกอบ และติดตั้งโครงสร้างเหล็กในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด จ.ระยอง มูลค่าโครงการ 296.70ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 21 เดือน, งานรับเหมาติดตั้งโครงสร้างงานเครื่องกล งานระบบท่อและงานสีในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด จ.ระยองมูลค่าโครงการ 823.29 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 26 เดือน โดยงานดังกล่าวได้รวมอยู่ใน Backlog ขั้นต้นแล้ว

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานอีกหลักร้อยล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ดันบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

ด้าน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ชี้ TAKUNI เตรียมผลักดันบริษัทย่อย CAZ ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการก่อสร้างและรับจ้างผลิตติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆให้กับโรงงาน-กลุ่มน้ำมัน-กลุ่มโรงกลั่น ซึ่งบริษัทถือหุ้น 51.30% เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ซึ่งปัจจุบัน CAZ เริ่มมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับมีงานใหม่ๆเข้ามาสูงมาก และกำไรจะเติบโตก้าวกระโดด

www.mitihoon.com