VGI ผลงานสดใสยาว3ปี โบรกฯอัพเป้า8.50บ.

100

มิติหุ้น – VGI ผลงานฉายแววสดใส โบรกฯ ประเมินแนวโน้มกำไรเติบโตต่อเนื่องในระยะ 3 ปีข้างหน้า ตามการเพิ่มสื่้อโฆษณาใหม่ๆ รวมทั้งการผนึกพันธมิตรเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมทุ่มงบลุยลงทุน 700 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” อัพเป้าใหม่เป็น 8.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI พบว่า แนวโน้มกำไรสุทธิในระยะ 3 ปี (61-63) จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการขยายสื่อใหม่ และการเพิ่มพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรรายใหญ่ ได้แก่ BTS, AIS และ Rabbit Line Pay (RLP) คาดรายได้รวมเฉลี่ย 3 ปีนี้เติบโต 15% รวมถึงจะรับรู้ขาดทุนจาก RLP ลดลงจากคาดเดิม 100 ล้านบาท เป็น 70 ล้านบาท เนื่องจาก AIS ได้เข้ามาถือหุ้นเพิ่มทุนของ RLP ทำให้ VGI มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงอยู่ 24%

คาดกำไรโตต่อเนื่อง 3 ปี
โดยคาดงบลงทุน VGI ในปีนี้ที่ 700 ล้านบาท จากการลงทุนของทุกกลุ่ม (ไม่รวมการเข้าซื้อกิจการ M&A) โดยในปีนี้บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ MUSB ให้บริการสื่อในสนามบินประเทศมาเลเซียด้วยมูลค่า 45 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในสนามบินเพิ่มขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ไปจนถึงปี 2563 เฉลี่ยอยู่ที่ 60-61% โดยแนะนำ“ซื้อ” พร้อมปรับราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 8.50 บาท

ด้านแหล่งข่าวอุตสาหกรรมโฆษณา กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานขอ ง VGI ในปีนี้ (เม.ย.61-มี.ค.62) คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน จากขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จได้รับสิทธิ์ในการบริหารสื่อโฆษณาบน 31 สถานี และรถไฟฟ้า 58 ขบวน ของรถไฟฟ้าสาย Sungai Buloh-Kajang (SBK Line) ในประเทศมาเลเซียเป็นระยะเวลา 10 ปี

เดินหน้าขยายลงทุนสื่อนอกบ้าน
นอกจากนี้ บริษัทยังใช้งบทุน 45 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายการลงทุนผ่านการดำเนินงานของ VGM โดยได้บรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 25.1% ของบริษัท Meru Utama Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาในสนามบิน ทั้งสนามบินหลักและสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด (โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) ในประเทศมาเลเซีย
ทั้งนี้ บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับ บริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, Gather Excellence Limited และบริษัท สยาม เจ้าพระยา เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Kerry TH โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 23% ของหุ้นทั้งหมด
www.mitihoon.com