SIS มั่นใจรายได้โต 10-15% ปัจจัยหนุน รัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน กระตุ้นเทคโนโลยีสมัยใหม่

187

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอไอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS โดยนายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เนื่องจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีทิศทางที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากรัฐบาลได้กระตุ้นให้ภาคเอกชนลงทุนเทคโนโลยีสมัยใหม่ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ประกอบกับมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี

จากปัจจัยดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 2/2561 เติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2561  ที่มีกำไรสุทธิ 87 ล้านบาท และมีรายได้รวม 5,361 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายการลงทุนธุรกิจให้บริการระบบคลาวด์เซอร์วิสเป็นการให้บริการสำรองข้อมูล และศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง ซึ่งในอนาคตมองว่ามีโอกาสเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 4 ราย

ทั้งนี้ ในปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจาก ธุรกิจ Consumer คือ สินค้าใช้ส่วนตัว ราว 40% ธุรกิจ Comercial คือ สินค้าที่ใช้ในองค์กร ราว 30% ธุรกิจ Smart Phone คือ โทรศัพท์ยี่ห้อ Wiko ราว 20% และธุรกิจ Enterprise คือ Data Center ราว 10%

www.mitihoon.com