JWD จ่อปรับเป้ารายได้ครึ่งปีหลัง เดิมคาดโตกว่า 10% หลังธุรกิจในอินโดฯ-ไต้หวัน ขยายตัวสุดประทับใจ

148

มิติหุ้น – JWD เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังรับรู้รายได้ธุรกิจในอินโดฯ-ไต้หวัน   คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้แตะ 30% กำไรสุทธิมากกว่า 10% หลังซื้อกิจการเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ  JWD  เปิดเผยว่า   บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%  ภายหลังจากที่ บริษัทจะรับรู้รายได้จาก บริษัท Chi Shan Long Feng Food(CSLF) โดยเป็น ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ในประเทศไต้หวัน คาดว่าตั้งแต่เดือน พ.ค.61 เป็นต้นไป จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนใน CLSF ประมาณ 50 ล้านบาทต่อเดือน และ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้นใน บริษัท Adib Cold Logistics(ACL) ในประเทศอินโดนีเซีย ที่ดำเนินธุรกิจห้องเย็น และ ขนส่งในเมืองจาการ์ต้า โดยคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทต่อไตรมาส ตั้งแต่เดือนพ.ค. 61 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ยังคาดอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit margin) จะอยู่ที่ระดับ 30%  และ อัตรากำไรสุทธิ  จะมากกว่า  10%  จากช่วงจากไตรมาส 1/61  ที่อยู่ในระดับต่ำ จากผลกระทบการที่บริษัทมีค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น โดยมาจากการขายกรรมสิทธิ์ในห้องเย็น และ คลังจัดเก็บเอกสารดาต้าเซฟรวม 4 ยูนิต ประมาณ 950 ล้านบาท ซึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการทำให้บริษัทได้เงิน 950-1,000 ล้านบาท โดยจะนำเงินดังกล่าวมาลงทุนในการซื้อกิจการ หรือ ร่วมลงทุนต่อไป แต่หากกระแสเงินสดไม่เพียงพอต่อการซื้อกิจการ บริษัทก็พร้อมที่จะใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ เช่น การออกหุ้นกู้ หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทมีวงเงินที่ขออนุมัตไว้ 2,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหากดีลสำเร็จก็จะพิจารณาออกหุ้นกู้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

www.mitihoon.com