ORI บวก 3.7 % บุ๊กกำไรพิเศษไตรมาส 2 กว่า 59 ลบ.

276

มิติหุ้น-ORI หรือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ช่วงเช้าปิดสูงสุดที่ 19.60 บาท/หุ้น บวก 0.70 บาท หรือ+ 3.7 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91.5 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ภายหลัง ORI เดินหน้าร่วมทุนกับ Nomura Real Estate Development ลุยมิกซ์ยูส “Origin 24” มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท สัดส่วน 51:49 พร้อมแต่งตั้งคุณ กมลวรรณ วิปุลากร อดีตผู้บริหารสูงสุดกลุ่มโรงแรมเอราวัณ (ERW) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออริจิ้น วัน เพื่อสร้างรายได้ประจำ

ทั้งนี้บริษัทยังได้ให้ บริษัท ออริจิ้น วัน จำกัด บริษัทที่ดูแลธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน (Recurring Income) ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ดำเนินการขายหุ้นในบริษัทย่อยที่ดูแลโครงการมิกซ์ยูส ออริจิ้น 24 ให้แก่ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ 49% คิดเป็นมูลค่าหุ้นที่ชำระแล้วรวมจำนวน 135,008,100 บาท ทั้งนี้บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จะรับรู้กำไรพิเศษ (Share premium) สำหรับดีลนี้เป็นจำนวน  73.5 ล้านบาท

ฝ่ายวิจัยได้มีมุมมองเป็นบวกต่อแผนต่อยอดรายได้สู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำของ ORI พร้อมคาดว่า ORI จะมีกำไรพิเศษหลังหักภาษีในไตรมาส 2/2561 จากการขายหุ้นให้ JV ราว 59 ล้านบาท (EPS = 0.04 บาท) เป็นปัจจัยบวกระยะสั้น นอกจากนี้ การได้คุณ กมลวรรณ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจโรงแรมเข้ามาช่วยดูแลธุรกิจ Recurring Income ของ ORI เป็นสัญญาณที่ดีต่อแนวโน้มธุรกิจในอนาคต เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” และเลือก ORI เป็น Top Pick ของกลุ่มอสังหาฯ ราคาเหมาะสม 24.60 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com