TASCO ลั่นยอดขายQ261 โตสะพัด พร้อมมั่นใจทั้งปีเข้า1.9ล้านตัน แถมจ่ออัพกำลังผลิตในมาเลฯเพิ่มภายใน ก.ค.นี้

1044

มิติหุ้น TASCO คาดยอดขายไตรมาส 2/61 ดีกว่าไตรมาสแรก มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า 1.9 ล้านตัน จ่อเพิ่มกำลังการผลิตในมาเลเซียเท่าตัว คาดสรุปแผน ก.ค. นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือTASCO   โดย นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า  บริษัทคาดยอดขายยางมะตอยในไตรมาส 2/61 จะดีกว่าไตรมาส 1/61 หลังยอดขายในต่างประเทศดีขึ้น ทั้งที่ประเทศจีน ออสเตรเลีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ในขณะที่ยอดขายในประเทศคาดว่าจะลดลง 5 หมื่นตัน เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของบริษัท โดยปกติบริษัทจะสร้างยอดขายได้ 4 แสนตันต่อไตรมาส แต่ในไตรมาส 1/61 กลับทำได้ 3.2 แสนตันเท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากปัญหาการรับน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ส่งผลให้บริษัทเดินเครื่องโรงกลั่นได้เพียง 4 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 2/61 จะกลับมาเดินเครื่องโรงกลั่นได้ 9 สัปดาห์ ทำให้ปีนี้ยังมั่นใจว่า ยอดขายยางมะตอยจะยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.9 ล้านตัน ซึ่งเป็นระดับใกล้เคียงกับปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทเตรียม เพิ่มกำลังการผลิตยางมะตอยในโรงกลั่นประเทศมาเลเซียเป็น 2.4 ล้านตัน จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ 1.2 ล้านตัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปว่าจะมีการลงทุนหรือไม่ในช่วงเดือนก.ค.นี้

www.mitihoon.com