MC รุกหนักตลาดออนไลน์ เล็งปรับเป้ารายได้โต 10 %

133

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แม็คกรุ๊ป หรือ MC โดยนายบัณฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการพิจารณาปรับเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการเปลี่ยนรอบบัญชีใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการประมาณการณ์ การนับสินค้าคงค้าง และปัจจัยอื่นๆ ทั้งนี้คาดว่าจะเริมใช้ตั้งแต่กลางปีนี้

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทมีแผน ขยายจุดจำหน่ายเพิ่มอีก 30 แห่ง จากปัจจุบันจุดจำหน่ายทั้งร้านค้าของตัวเอง และผ่านห้างสรรพสินค้าจำนวนราว 900 แห่ง ทั้งนี้บริษัทวางงบการตลาดไว้ที่ 3% ของยอดขาย และคาดว่ายอดขายของสาขาเดิม (SSSG) จะเติบโต 5% หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรท้องถิ่นและศึกษาตลาดในมาเลเซีย เพื่อการขยายธุรกิจเพิ่มเติม จากปัจจุบันบริษัทมีจุดจำหน่ายในเมียนมา 8 แห่ง, อิหร่าน 4 แห่ง และลาว 2 แห่ง

อีกทั้งบริษัทยังเน้นการทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายออนไลน์ปีนี้ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท โดยช่วงไตรมาสที่ 1/61 ที่ผ่านมามียอดขายแล้ว 20 ล้านบาท ผ่านช่องทาง www.mcshop.com ขณะเดียวกันก็ยังคงแผนการตลาดออนไลน์สู่ออฟไลน์อย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าปี 62 จะขยายฐานสมาชิก MC Club ให้แตะ 1 ล้านราย จากปัจจุบันมีสมาชิกแล้วราว 2.1 แสนราย โดยบริษัทจะมีการจัดกินกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและส่งเสริมยอดขายในฐานลูกค้าดังกล่าวให้มากขึ้น

www.mitihoon.com