‘กรังด์ปรีซ์ฯ’ โหมโรงจัดอีเวนต์ใหญ่ OFF ROAD DAY 2018

75

           มิติหุ้น-‘กรังด์ปรีซ์ฯ’ โหมโรงจัดอีเวนต์ใหญ่ OFF ROAD DAY 2018 ร่วมจัดแข่งขัน Honda Racing 2018  เสริมรายได้ Q2/61เตรียมรุกขยายธุรกิจใหม่สู่ ‘eRacing sport’  

          บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI เร่งเพิ่มรายได้หลังจบงานมอเตอร์โชว์ 2018 รุกจัดกิจกรรมใหญ่ การแข่งขัน ‘10 เซียนประจัญบาน และ งาน OFF ROAD DAY 2018’ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค จ.กาญจนบุรี ดีเดย์วันที่ 31 พ.ค. – 3 มิ.ย.นี้ และร่วมจัดกิจกรรมแข่งขันรถรายการ Honda Racing 2018 ภายในงาน ซูเปอร์ จีที ที่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ พร้อมรุกธุรกิจใหม่ ‘eRacing Sport’ จัดแข่งขันรถเสมือนจริง บนออนไลน์หวังปูทางสร้างรายได้ในอนาคต ประเดิมเปิดตัวในงาน ASIA COMIC CON 2018 เป็นครั้งแรกในวันที่8-10 มิ.ย.นี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  

            นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการขยายธุรกิจการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและมองโอกาสขยายธุรกิจใหม่ๆ โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์รวมถึงการจัดกิจกรรมมาต่อยอด เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมที่นอกเหนือจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show และงาน Bangkok Used Car Show ซึ่งสร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับไฮไลท์ในช่วงไตรมาส 2/61 บริษัทฯ ร่วมกับสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย และชมรมออฟโรด เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันออฟโรด ‘10 เซียนประจัญบาน และงาน ‘OFF ROAD DAY 2018’ รวมตัวนักแข่งและชาวออฟโรดจากชมรมต่างๆทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม  มิถุนายน 2561 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งนับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดใหญ่ของบริษัทฯ ในไตรมาสนี้ ขณะเดียวกันในวันที่ 29 พฤษภาคม – 1 มิถุนายนนี้ GPI ได้ร่วมกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันรถรายการ ‘Honda Racing 2018’ ภายในงาน ‘Chang Super GT 2018’ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนับเป็นการจัดแข่งขันที่มีความยิ่งใหญ่งานหนึ่งของประเทศไทยที่จะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ ในไตรมาส นี้

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมรุกธุรกิจใหม่ด้าน ‘eRacing Sport’ หรือการจัดกิจกรรมแข่งรถเสมือนจริงทางออนไลน์ หลังจากที่ศึกษาตลาดและดำเนินการพัฒนาซีรีย์แข่งรถดังกล่าวมาระยะหนึ่ง โดยในวันที่ 8-10 มิถุนายน 2561 กรังด์ปรีซ์ฯ จะเข้าร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวในงาน ASIA COMIC CON 2018 ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ไฮไลท์ภายในงานดังกล่าว บริษัทฯ จะเปิดตัวเกมแข่งรถออนไลน์เป็นครั้งแรกและมีการจัดกิจกรรม SEA e-Racing League เพื่อหาผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผ่านระบบ Live Streaming ร่วมกับ บริษัท ดูทีวี มีเดีย จำกัด โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างการจดจำในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้บุกเบิกและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกรังด์ปรีซ์ในด้านผู้จัดกิจกรรม eRacing Sport เพื่อขยายฐานลูกค้าและก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่จะเป็นโอกาสสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต

“เราเชื่อว่าการดำเนินงานในไตรมาสที่ นี้จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ส่วนที่เหลือจากการจัดงานมอเตอร์โชว์และงานจัดแสดงรถยนต์มือสองที่คาบเกี่ยวในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามกรังด์ปรีซ์ฯ ไม่ได้หยุดนิ่งในการหาโอกาสขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีรายได้จากกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด กลุ่มธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ และกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์” นายอโณทัย กล่าว        

www.mitihoon.com