GUNKUL ครบรอบ 36 ปี ฉายวิสัยทัศน์ธุรกิจโตทุกภาคส่วน  ลุยปั้น PPA ครบ 1,000 MW ภายใน 1,000 วัน

149

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โดย นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยภายในงานครบรอบ 36 ปี GUNKUL ว่า บริษัทมีความต้องการให้พื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในทุกปี ตามการเสริมสร้างธุรกิจให้มีศักยภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้น จะเป็นการพัฒนาใน 4ด้าน ได้แก่ 1. การขยายผลิตภัณฑ์ระบบไฟฟ้าอย่างครบวงจร 2.ขยายธุรกิจพลังงานไปยังต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ตามเงินสดในมือที่มีอยู่จำนวนมาก 3. การจัดหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อหวังให้ทุกภาคส่วนสามารถใช้พลังงานทดแทนได้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งจากการพัฒนาด้วยตนเองรวมถึงการจับมือกับสตาร์ทอัพเพื่อต่อยอดธุรกิจต่อไป 4. มุ่งเน้นไปยังธุรกิจก่อสร้าง ทั้งระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ รวมถึงสายส่งบนดินและใต้ดิน และเข้ารับงานประเภทเคเบิ้ลใต้น้ำมากยิ่งขึ้น เพื่อให้รายได้มีการเติบได้อย่างยั่งยืนในทุกส่วน

สำหรับทิศทางธุรกิจ ทางบริษัทได้เข้าไปลงทุนโซลาร์ Private PPA มากขึ้น โดยตั้งเป้า 100 เมกะวัตต์ในปีนี้ โดยช่วงครึ่งปีแรกสามารถทำได้แล้ว 50 เมกะวัตต์  โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ครบ 1,000 ภายในระยะเวลา1,000 วันจากนี้ หรือภายในปี 2563

www.mitihoon.com