BGRIM ยันโรงไฟฟ้า BGPR1-BGPR2 ย้ายได้แน่นอน แต่ต้องลงทุนเพิ่ม เพื่อให้ Substation สามารถรองรับได้

703

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM โดย นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทขอยืนยันว่า สามารถย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้า บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 1 (BGPR1) และโรงไฟฟ้า บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 2 (BGPR2) กำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์ (MW) จากนิคมอุตสาหกรรม วี.อาร์.เอ็ม. จ.ราชบุรี ไปยังนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย สุวรรณภูมิ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้อย่างแน่นอน

ซึ่งทางบริษัทยังมีการเจรจาระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือ EGAT  อย่างสม่ำเสมอ เพื่อหาแนวทางให้ธุรกิจเดิมไปตามแผนที่วางไว้  แต่ตอนนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุด และยังคงทันในกรอบเวลาของสร้าง และ COD

เบื้องต้น การย้ายมายังนิคมเอเชีย มีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่ม เพื่อให้ Substation สามารถรองรับได้ ซึ่งบริษัทก็กำลังมีการพูดคุยกับ EGAT เช่นเดียวกัน ว่าจะร่วมลงทุนที่จะปรับปรุง Substation ให้สามารถรองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม หากเม็ดเงินลงทุนอยู่ในระดับที่ไม่เหมาะสม ทางบริษัทได้เตรียมแผนที่จะย้ายไปยังนิคมอุตสาหกรรมอ่างทอง แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาเท่านั้น

www.mitihoon.com