ADB ติดชาร์ตหุ้นเทิร์นอะราวด์-กำไรติดเทอร์โบเป้า2.30บ.

464

มิติหุ้น-ADB เผยปี 61 กำไรแรง 69 ล้านบาท เหตุรายได้ตลาดกาวและยาแนวทะลัก เด้งรับอานิสงส์กลุ่มก่อสร้าง-ยานยนต์ฟื้นตัว ลุยทุ่มงบขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการ รีบสะสม ชี้เป้า 2.30 บาท

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำเลือกลงทุนในหุ้น ADB เพราะเป็นหุ้น Turnaround โดยคาดในปี 2561 กำไรสุทธิที่ 69 ล้านบาท เติบโตแรงจากปีก่อน โดยได้แรงหนุนมาจากรายได้ตลาดกาวและยาแนวที่เพิ่มขึ้น ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างและยานยนต์ รวมถึงตลาดส่งออกในตะวันออกกลางที่กลับมาขยายตัวตามราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น

                โบรกมองเป้าหมาย 2.30บ.

ส่วนตลาดเม็ดพลาสติกคอมปาวด์ที่ใช้ในการผลิตสายไฟ แม้จะโตน้อยตาม GDP แต่กำไรจะเร่งตัวจากการบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้คาดว่าจะเริ่มรับรู้กำไรจากการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2561 เป็นต้นไปด้วย แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.30 บาท

ด้าน “นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย” ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี ADB เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงไตรมาส 2/2560 เพราะได้รับอานิสงส์จากการส่งออกดีขึ้น โดยเฉพาะยอดคำสั่งซื้อพีวีซี, ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และ ราคาน้ำมันผันผวนลดลงส่งผลให้ต้นทุนวัตถุดิบทรงตัว

                เพิ่มกำลังผลิต-อัพรายได้โต5-10%

โดยบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ 14-15 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น อาทิ การขยายกำลังการผลิตซอฟท์พีวีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2 พันตัน/เดือน จาก 1.8 พันตันต่อเดือน คาดเครื่องจักรจะติดตั้งแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561นี้ ดังนั้นทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10%

www.mitihoon.com