EGAT หัวกระไดไม่แห้ง

274

ฮัลโหล ฮัลโหล  สวัสดีคร้าา พบกันกับเจ๊เรย์เช่นเคย วันนี้เรามาฉอเลาะกันต่อนะจ๊ะ ด้วยที่ว่าดัชนีหุ้นไทยเข้าสู่สภาวะขาลง จากพี่หุ้นใหญ่ทั้งหลายแหล่ ยังตั้งหลัก ทำฐานไม่ได้สักที  แต่ก็ยังดีหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ยังทำตัวเหมือนแข็งแกร่ง ดึงดัชนีตลาดไทยไว้ได้บ้าง งานนี้ใครเจ๋ง ใครแน่ ก็ต้องวัดกันที่กึ๋นล้วนๆ ไม่ใช่เพียงจะมานั่งกินบุญเก่าไม่ได้แล้วนะค้าาา อิอิ

ความไม่สงบ… พักนี้ต่างประเทศดูเหมือนมีแต่เรื่องเข้ามาคอยตอดๆ กัดๆ กันไม่พักไม่ผ่อน ทั้งเรื่องวอร์เทรด ของสหรัฐกับประเทศต่างๆ ที่ไม่ใช่เพียงพี่จีนรายเดียว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีวี่แววจะจบหรือสัญญาณในทางที่ดีแต่อย่างใด  รวมถึงประเด็นการเมืองของในโซนยุโรป ที่ต้องจับตาจ้องอย่างใกล้ชิด  ส่วนไทยเราเช่นกันจ้ะ ยังคงต้องรอดูว่าจะเกิดการเลือกตั้งตามโรดแมพ หรือไม่  .. รอดูกันจ้าา

มาเข้าเรื่องดีกว่า ขอเม้าท์มอยก่อนเรื่องนี้จะเกิดขึ้นดีกว่าคริ คริ  เรียกได้ว่าช่วงนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ EGAT ฮ็อตเอาเรื่องเลยทีเดียว ด้วยที่ว่าลูกพี่ใหญ่กระทรวงพลังงาน ลั่นให้ทาง EGAT ไปดำเนินการทำโซลาร์ลอยน้ำ กำลังการผลิตเบื้องต้น 1,000 เมกะวัตต์ ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องๆ เอกชน เข้าร่วมลงทุนได้อย่างทั่วถึง

บอกเลยว่า งานนี้ หัวกระได ไม่แห้งจร้าาา เพราะมีเจ้าแห่งพลังงานหลายเจ้า ร่วมเข้าชิงเค้กก้อนนี้กันเพียบ!!!!!   อยู่ที่ว่า ใครจะได้รับไปกี่เมกะวัตต์เท่านั้นเอง บอกเลยว่า ทั่วถึงค่าาา ซึ่งขณะนี้กระบวนการอยู่ในช่วงของการร่าง รายละเอียดในการร่วมลงทุนต่างๆ ขึ้นมา เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ผลประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน ก็นะ.. ก็ท่านเล่นชะลอรับซื้อไฟฟ้านี่นา งานนี้เอกชน ก็ต้องวิ่งเข้าใส่สิจ้ะ รอไรล่ะ!!

เด่นๆ ที่เข้าชิง เข้าร่วม คงไม่พ้น BGRIM ที่มาพร้อมทุกกระบวนท่า และวิทยายุทธในวงการไฟฟ้าบอกเลยว่า แน่นปึ๊ก! ต่อมา คือ EGCO ผู้มีองค์ประกอบครบถ้วนทั้งด้านไฟฟ้าและเทคนิคที่ช่ำชองแถมเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เต็มคลัง ต่อมาคือ BANPU   ผู้มีความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไฟฟ้าที่ครบวงจร เพียบพร้อมด้วยบุคลากรมือฉกาจและเงินทุนที่หนาเตอะ….. และอีกมากหน้าหลายตา ในแวดวง(มหาชน) ที่ทุกคนเจ๊เชื่อว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก

 เอาหน่อย เอาหน่อยย งานมาแล้ววว ลุยยค่าาาาา

www.mitihoon.com