CIG เล็งผนึกทุนจีนรุกงานช้าง คอยล์ขายดี-ผลงานพลิกกำไร

326

มิติหุ้น-CIG ซุ่มเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ไทย-ตปท. หวังฮุบบิ๊กโปรเจ๊กต์รัฐ คาดสรุปไตรมาส2-3/61นี้ ส่วนงบไตรมาส 2/61 สดใส เหตุลูกค้าสั่งออเดอร์คอยล์เพียบ ซุ่มร่วมทุนพันมิตร“จีน-สหภาพโซเวียต” ลุยศูนย์ซ่อมรถไฟ เชื่อทั้งปี61 พลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป หรือ CIG โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับธุรกิจสู่ผู้รับเหมาเพื่อรับงานโครงการภาครัฐ และ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2-3/2561 นี้

ออเดอร์ล้นโชว์งบQ2เด่น

ส่วนผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจคอยล์เย็น-ร้อน-น้ำเย็น” ที่มียอดขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่จากผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศค่ายญี่ปุ่นที่จะย้ายฐานการผลิตเข้ามาประเทศไทย คาดจะชัดเจนในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าในมือ  คือ  Trane Carrier  Fujisu

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2561 คาดเติบโตขึ้นตามลำดับ เพราะธุรกิจหลักจะโตต่อเนื่องแล้ว ด้าน “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” ก็เริ่มเห็นโอกาสรับงานใหม่ๆด้วย ส่วนกรณีที่เซ็นสัญญารับงานจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่า 105 ล้านบาทนั้น คาดจะสามารถรับรู้รายได้ตามสัดส่วนของงานที่จะแล้วเสร็จในปี 2561 ประมาณ 40 ล้านบาท

ผนึกทุนใหญ่จีน-สหภาพโซเวียต

ขณะที่บ.ย่อยที่ถือหุ้น 100% อย่าง “บจ. สยามเรลเวย์ ดีเวลลอปเม้นท์ ” ดำเนินการธุรกิจศูนย์ซ่อมรถไฟนั้น ล่าสุดได้ที่ดินแปลงใหญ่เพื่อไว้ก่อสร้างแล้ว ส่วนใบอนุญาตเชื่อมต่อรางรถไฟนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยจะให้บริษัทดำเนินการได้ หลังจากการก่อสร้างทางรถไฟ รางคู่สาย “แก่งคอย-คลอง19-ฉะเชิงเทรา” เรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2561 นี้ ดังนั้นบริษัทจึงได้เจรจากับนักธุรกิจใน “จีนและสหภาพโซเวียต” เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงงานรองรับธุรกิจศูนย์ซ่อมรถไฟคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

พลิกกำไรในรอบหลายปี

ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายและผลิตเอทานอล” ของบ.ย่อย “บริษัท ฟ้าขวัญทิพย์ จำกัด” ปัจจุบันได้ออเดอร์จาก PTT และ BCP ทั้งนี้บริษัทได้เร่งขยายกำลังผลิตเป็น 60,000 ลิตรต่อวัน จาก 40,000ลิตรต่อวัน เพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจภาพรวมธุรกิจจะพลิกทำกำไร จากที่เคยขาดทุนต่อเนื่องมาหลายปี

www.mitihoon.com