FC จัดทัพรุกพลังงาน บุ๊คขายไฟQ3-ปั๊มกำไร

190

มิติหุ้น – FC จัดโครงสร้างผู้บริหาร ตั้ง “เอ สัจเดว์” ขึ้นแท่น CEO ขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่พลังงานทดแทนเต็มตัว ย้ำ! บุ๊คขายไฟตั้งแต่ไตรมาส 3/61 หนุนผลงานพลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2561 มีมติแต่งตั้ง นายเอ สัจเดว์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2561 เป็นต้นไป

โดยนายเอ เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน ภายใต้บริษัท ฟิโก้
คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัท FC มีประสบการณ์ทำงานด้านการลงทุน ในธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเคยทำงานร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำมากกว่า 15 ปี ในฐานะวาณิชธนากร ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัทจดทะเบียน (บจ.)

ตั้ง “เอ สัจเดว์” CEO รุกพลังงาน

ทำให้มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุนเป็นอย่างดี มีความเหมาะสมเข้ารับตำแหน่ง CEO ในช่วงรอยต่อของ FC ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายจากธุรกิจอาหารเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เพื่อทำความเข้าใจกับ Stakeholder ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนทั่วไป คู่ค้า หรือแม้แต่หน่วยงานกำกับตลาดทุน

ประการสำคัญ นายเอได้รับความไว้วางใจจากทั้งผู้ถือหุ้นเดิมกลุ่มศรีชวาลา และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่บริษัท ไพร์ม โรด แคปปิตอล จำกัด ให้เข้ามาบริหารบริษัทในช่วงรอยต่อดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของ FC เป็นไปด้วยความราบรื่น

บุ๊คขายไฟ Q3 หนุนผลงานพลิกกำไร

ด้านนายเอกล่าวว่า กระบวนการในการโอนหุ้นและเปลี่ยนถ่ายธุรกิจ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/61 ทำให้ FC ก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มตัว และสามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการขายไฟฟ้าได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป ทำให้ผลประกอบการพลิกมีกำไรทันที จากยอดขายไฟในมือ (COD) ที่มี 132 เมกะวัตต์ จาก 17 โครงการ และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) อีก 7 โครงการ รวม 68 เมกะวัตต์

www.mitihoon.com