5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

252

อันดับที่ 1 TPCH กูรูชี้ไตรมาส 2 กำไร 100%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH โดยนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ปัจจุบันมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในมือ  120 เมกะวัตต์ และจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 60 เมกะวัตต์ คาดว่าจะหนุนผลประกอบการในปีนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส2/61 นั้นจะมีประสิทธิการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 110 ล้านหน่วย จากไตรมาส1/61 อยู่ที่ระดับ 93 ล้านหน่วยเนื่องจากมีความต้องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีต้นทุนวัตถุดิบลดลงซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ แม้ในเดือนนี้จะหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าชีวมวล มหาชัย 6 วันก็ตาม ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า ในไตรมาส2/61 นี้คาดว่า TPCH จะมีกำไรเติบเพิ่มขึ้นกว่า100%เทียบกับไตรมาส1/61 พร้อมกับให้คำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 16 บาท

อันดับที่ 2 SGP โชว์ฐานแกร่ง ลั่นรายได้-ยอดขายตามเป้า พร้อมโถม2พันลบ. รุกโปรเจ็กต์ LPG เพิ่ม

บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561จะเติบโตต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ ราคาแก๊สLPG ตลาดโลกได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขระนี้อยู่ประมาณ 560 เหรียญต่อตัน  ในส่วนของปริมาณการขายบริษัทมั่นใจว่าอยู่ทำได้ตามเป้าหมายที่ 35,000 ล้านตัน ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 2,000 ล้านบาท  แบ่งเป็น 500 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงการผลิตทั่วไป และอีก 500 ล้านบาท นำมาใช้ในโปรเจกส์ร่วมทุนในประเทศเมียนมาร์ ซึ่งทางบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 65%  โดยร่วมกันก่อสร้างคลังLPG ท่าเรือ และโรงบรรจุก๊าซ  โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 10,000ตัน ต่อเดือน  และจะแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการได้ช่วงต้นปี 2562

อันดับที่ 3 “มนตรี ศรไพศาล” เตรียมแจงหุ้น MBKET ดิ่งฟลอร์ เชื่อมั่นพื้นฐานปึ๊ก

บริษัทฯ ยืนยันว่ายังมีความแข็งแกร่ง ปัจจัยพื้นฐานยังคงดีอยู่ บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้และทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะปรับตัวลดลงไปจากปีก่อน โดยไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทฯ ยังมีกำไรถึง 148.84 ล้านบาท เมื่อเทียบกับในอุตสาหกรรมเดียวกัน ถือว่าบริษัทฯ ยังคงมีกำไรดีอยู่ แม้ว่าเราจะสูญเสียทรัพยากรบุคคลไปจำนวนหนึ่ง แต่ถึงอย่างไร บริษัทฯ ก็ยังคงรักษามาร์เก็ตแชร์ได้ดีพอสมควร และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ฝ่ายบริหารฯ ก็พยายามปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างรายได้และดำเนินธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ คือ ธนาคารเมย์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารอันดับ 1 ของมาเลเซียยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินงานของเราอย่างเต็มที่ โดยเป็นธนาคารที่มีผลการดำเนินงานสูงสุดในประวัติศาสตร์ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย ยังคงมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยอย่างมากและไม่ได้ขายหุ้นใดๆออกมา จากที่ถืออยู่ประมาณ 83%

อันดับที่ 4 EGCO พื้นฐานแน่นข่าวดี!! เตรียมซื้อกิจการเพิ่มปลายปี กุูรูปรับเป้าเป็น 270 บ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น EGCO หรือ บมจ.ผลิตไฟฟ้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าโดยราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 243 บาท/หุ้น บวก 2.5 %  ขณะที่ราคาช่วงบ่ายยังอยู่ในแดนบวกล่าสุดอยู่ที่(15.19 น.) 240 บาท/หุ้น บวก 3 บาท หรือ + 1.27 %  ด้วยมูลการซื้อขาย 276.87 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ธนชาติ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้แนะนำ “ซื้อ” EGCO และปรับราคาเหมาะสมตามปัจจัยพื้นฐานใหม่ที่ 270 บาท/หุ้น จากเดิม 255 บาท/หุ้น เนื่องจากการกระแสเงินสดจากการดำเนินงานสูง ด้วย EBITDA 9 พันล้านบาท/ปี และเงินสดในมือสูง 4.3 หมื่นล้านบาท มีโอกาสจ่ายเงินปันผลพิเศษ และซื้อกิจการเพิ่ม

อันดับที่ 5 BJCHI ลุ้นคว้างานประมูลอีกกว่า 1 หมื่นลบ.หลังปิดดีลงานแปรรูป-ขนส่งแท่นหลุมฯ มูลค่า 240 ลบ. 

มิติหุ้น- BJCHI ประกาศคว้างานโครงการ “Phase 4B BLWPC and Decks Fabrication and Transportation”  แปรรูปและขนส่งแท่นหลุมผลิตน้ำมันและก๊าซ มูลค่า กว่า 240   ล้านบาท  ในประเทศไทย  ด้านบิ๊กบอส “หยัง เจิน ลี” ระบุแนวโน้มอุตสาหกรรมหนักทั่วโลกเริ่มคึกคัก หลังแนวโน้มราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น  ทำให้เกิดโครงการใหม่จำนวนมาก พร้อมเข้าประมูลงานแล้วเกือบ 10,000 ล้านบาท รอลุ้นผลเร็วๆ นี้

www.mitihoon.com