THE เป้าขายเหล็ก1.2ล้านตัน หนุนรายได้-กำไร“นิวไฮ”

166

มิติหุ้น – THE เผยรายได้และกำไรสุทธิปี 61 “นิวไฮ” ยอดขายเหล็กทะลักแตะ 1.2 ล้านตัน รับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ-เอกชนเดินเครื่อง ระบุผลงานไตรมาส 3-4 แจ่ม เข้าสู่ไฮซีซัน มองปี 62 อุตสาหกรรมกระฉูด หลังเลือกตั้งชัดเจน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้และกำไรสุทธิในปี 2561 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 13,826 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 200.50 ล้านบาท ขณะที่ช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทมีรายได้กว่า 3,978 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 175.53 ล้านบาท

โดยซึ่งปีนี้บริษัทคาดว่ายอดขายเหล็กจะอยู่ที่ระดับ 1-1.2 ล้านตัน ความต้องการใช้เหล็กเพิ่มขึ้นจากภาคเอกชนมั่นใจกลับมาลงทุน และรัฐบาลเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น

Q3-4 ไฮซีซัน คาดขายเหล็กปีนี้ 1.2 ล้านตัน

ส่วนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะอยู่ในระดับที่ทรงตัว เนื่องจากในช่วงดังกล่าวมีวันหยุดค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 3-4/61 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ เนื่องจากจะเริ่มเห็นการลงทุนโครงการต่างๆ ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ทั้งนี้ มองว่าทิศทางของธุรกิจในปี 2561 ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี จากการลงทุนโครงการต่างๆ โดยเฉพาะระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) แต่ในปี 2562 เชื่อว่าจะดีกว่าปีนี้แน่นอน หากมีความชัดเจนในการเลือกตั้ง และไม่มีการเลื่อนระยะเวลาออกไปอีก จะส่งผลให้ได้รับความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากยิ่งขึ้น

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับลดลง มองว่าเป็นไปตามทิศทางของตลาดหุ้น ซึ่งหุ้นบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะเข้าสะสมหุ้นในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลง

www.mitihoon.com