AMA ชี้งบครึ่งปีหลังร้อนระอุ-เล็งเทกโอเวอร์

109

มิติหุ้น-AMA มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตร้อนแรง มั่นใจทั้งปี 61 รายได้โตตามเป้า 30% พร้อมกางแผนซื้อรถบรรทุกขนส่งน้ำมันอีก 30 คัน  หวังรองรับงานเพิ่ม แถมกระซิบอยู่ระหว่างทำดีลซื้อกิจการคาดสรุป 1-2 ราย ภายในเร็วๆนี้ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA โดย “นายพิศาล รัชกิจประการ” กรรมการผู้จัดการ

เผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากสถานการณ์กดดันต่างๆ เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะราคาน้ำมัน ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ทำการซื้อน้ำมันล่วงหน้า 1 เดือน เพื่อปิดความเสี่ยงของราคาน้ำมันหากปรับตัวสูงขึ้น และบริษัทจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มงวด

ขณะที่ราคาอัตราบรรทุกยังอยู่ในระดับที่ดี ซึ่งได้มาร์จิ้นต่อรอบในระดับที่เหมาะสม  นอกจากนี้ผู้จ้างที่ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มได้เข้าสู่ช่วงลงทุน ซึ่งแน่นอนว่าทางบริษัทจะได้รับงานขนส่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแน่นอน

“ ยอมรับว่าผลงานช่วงครึ่งปีแรกจะยังไม่ฟื้นตัว เพราะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้นทุนการบริหารสูงขึ้น ขณะที่ผู้ว่าจ้างในธุรกิจน้ำมันปาล์มยังอยู่ในสภาวะทรงตัวเช่นกัน” นายพิศาล กล่าว

                รายได้โต30%-รุกซื้อกิจการ

สำหรับแผนธุรกิจช่วงที่เหลือของปี บริษัทเตรียมซื้อรถบรรทุกขนส่งน้ำมันอีก 30 คัน ในช่วงไตรมาส 4/2561 เพื่อรองรับงานที่เพิ่มขึ้น จากเดิมที่มี 150 คัน และยังมีแผนซื้อเรือเพิ่มอีกจำนวน 1 ลำ  หากความต้องการอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ดังนั้นมั่นใจทั้งปี 2561 รายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,549.87  ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการโลจิสติกส์หลายราย โดยคาดหวังว่าจะได้ข้อสรุปราว 1-2ดีลในเร็วๆนี้   แต่หากมีความคืบหน้าในกรณีอื่นๆจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com