หุ้นเด้งรับสัญญาณเลือกตั้งชัด

206

โปรดฟังอีกครั้ง ๆๆ …เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันแล้วว่า “เลือกตั้ง” ไม่เลื่อน จะเกิดขึ้นแน่นอนในเดือน ก.พ.62..รับทราบโดยทั่วกันนะ

ทันทีที่สิ้นเสียงนายกฯ สำทับเช่นนี้ ความมั่นใจมาทันที เหมือนกับว่า อั้นเอาไว้ เพื่อรอฟังสัญญาณที่ชัดเจน แล้วเด้งรับ ดัชนีตลาดหุ้นช่วงบ่ายนิดๆ ของเมื่อวันเดียวกัน เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ ซึมๆ แดงๆ แต่เหมือนมีแรงกระตุกขึ้น ดัชนีเด้งดึ๋ง จนสิ้นวันดันมาปิดบวกกว่า 10 จุด

นาทีนี้ นักลงทุนออกอาการคึกคักอย่างเห็นได้ชัด ดูจากพฤติกรรมการเทรดหุ้น กระหน่ำใส่แบบไม่ยั้ง หุ้นที่ขึ้น ก็ขึ้นแข็งแกร่ง หุ้นที่ร่วง ก็ร่วงแรง ทำเอานักลงทุนรายย่อย ชักตาตั้งกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น SUPER BEAUTY แม้กระทั่งหุ้นโบรกเกอร์อย่าง MBKET ที่โดนเทอย่างหนัก

อีกประเด็นที่นักลงทุน และบรรดาแฟนคลับตั้งตารอ นั่นคือ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเปิดฉากเตะกันที่รัสเซีย ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้แล้ว เริ่มมีการควานหาหุ้นที่จะได้อานิสงส์จากการเลือกตั้งที่มีสัญญาณชัดเจน และฟุตบอลโลกที่จะเริ่มฟาดแข้ง

วันนี้ “บิ๊กเซ็ต” อยากแนะนำ “หุ้นเด่น” ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์จากทั้งการเลือกตั้งและฟุตบอลโลก นั่นคือ บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS

เป็นที่ชัดเจนว่า TKS ได้งานพิมพ์ไปรษณียบัตร ทายผลฟุตบอลโลกแน่นอนแล้วจากผู้ว่าจ้าง นั่นคือ ไปรษณีย์ไทย ส่วนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง แม้จะยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้ แต่เมื่อไหร่ที่มีการเลือกตั้ง TKS มักจะได้งานเสมอ

หากไปดูการเติบโตของ TKS พบว่า น่าสนใจทีเดียว โตต่อเนื่อง กำไรสุทธิปี 2556 อยู่ที่ 233 ล้านบาท มาปี 2557 เพิ่มเป็น 280 ล้านบาท ปี 2558 เพิ่มเป็น 285 ล้านบาท และปี 2559 และ 2560 กำไรสุทธิเพิ่มเป็น 336 ล้านบาท

ล่าสุด TKS ได้เข้าไปซื้อ บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP ซึ่งประกอบธุรกิจงานพิมพ์เช่นกัน และเข้าถือหุ้นราว 77% ยิ่งเป็นแรงหนุนให้ TKS เติบโตมากขึ้นอีก และยังมี “ลูกสุดรัก” อย่าง บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX อีกด้วย … งานนี้มีแต่โตกับโตคาดว่า เมื่อรวมกำไรที่จะได้รับจากทั้ง TBSP และ SYNEX แล้ว ปี 2561 นี้ TKS จะโกยกำไรได้เฉียด 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

TKS พี/อีต่ำแค่ 12 เท่า ให้ผลตอบแทนเงินปันผลสูงกว่า 5% ราคาบนกระดานเทรดบน PB/V ที่ 1.83 เท่า นักวิเคราะห์ต่างแนะนำ “ซื้อ” เป้าเฉลี่ย 15.40 บาท ..แบบนี้ จะซื้อหรือไม่ซื้อล่ะ

“บิ๊กเซ็ต”