BM อวด! คว้างานเสาสื่อสารเพิ่มเป็น 900 ต้น มั่นใจหนุนรายได้ปี 61 พุ่งทะลุ 20% โบรกฯ ชี้ เป็นหุ้นน่าสนใจ โตเด่น มองต้าน 4.20 บ.

72

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดยนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานเสาสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นเป็น 900 ต้น จากเดิมที่มีออเดอร์เข้ามาประมาณ 500 ต้น ดังนั้น บริษัทฯจึงมีการเร่งผลิตให้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตประมาณ 150 ต้นต่อเดือน ซึ่งตั้งแต่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้เริ่มทยอยส่งมอบบางส่วนแล้ว และคาดจะมีออเดอร์ใหม่เพิ่มเข้าขึ้นมาอีก โดยงานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยดันยอดขายของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญลุยตั้งโรงงานในเมียนมา

ทั้งนี้จากปัจจัยการที่ได้รับงานเสาสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของการถือหุ้นจำนวน 20% ในบริษัท เอ็ม อี ซี ที จำกัด หรือ MECT ส่งผลให้เบื้องต้นบริษัทฯประเมินว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61จะเติบโตอย่างโดดเด่น อีกทั้งบริษัทฯมีแนวโน้มจะปรับเป้ารายได้ในปี 2561 เป็นเติบโตมากกว่า 20% จากเดิมที่คาดรายได้ปีนี้เติบโต 10-20% โดยในปี 2560 มีรายได้อยู่ที่ 846.80 ล้านบาท เนื่องจากการได้รับออเดอร์ในส่วนของเสาสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มขึ้น ประกอบกับออเดอร์ที่สูงขึ้นจากทุกธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog)  ประมาณ 300 – 400 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ และบริษัทฯอยู่ระหว่างการยื่นประมูลโครงการของภาครัฐในโครงการพื้นฐาน ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้า รถไฟฟ้ารางคู่ สนามบิน เป็นต้น โดยเฉพาะในส่วนของรางและท่อร้อยสายไฟ เพื่อช่วยสนับสนุนให้กับงานรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

นายธีรวัต กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนจะตั้งโรงงานผลิตสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในประเทศเมียนมา โดยเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศ ประมาณ 2-3 ราย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการสร้างโรงงานราว 100-150 ล้านบาท และถือหุ้นในสัดส่วน 50% ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาช่องทางการตลาด และแหล่งวัตถุดิบ คาดจะเซ็นบันทึกข้อตกลง (MOU) ในเดือน ก.ค.61
ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนต์) เพื่อระดมทุนในการขยายธุรกิจในอนาคต อย่างไรก็ตาม ต้องรอเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อน คาดว่าจะได้เห็นข้อสรุปในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ระบุว่า BM เป็นหุ้นที่น่าจับตาอย่างมาก เพราะพัฒนาการการลงทุนต่างๆ จะทำให้กำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2561 และต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” มองแนวต้านไว้ที่ 4.20 บาท

 

www..mitihoon.com