THMUI  ปีนี้กระชากรายได้บวก 30% จากปีก่อน รับอานิสงส์ EEC – งานใหม่เข้าเพียบ  กระซิบโค้ง2 โตไม่หยุด รับรู้Backlog เกือบ 200 ลบ.

71

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น หรือ THMUI  โดย นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%  จากปีก่อนที่มีรายได้ 390.12   ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ลงเครื่องจักรใหม่ที่จะเดินเครื่องได้ช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะสามารถรับงานไซต์ใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากการขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โครงการขยายท่าเรือ ขยายสนามบิน มอเตอร์เวย์ สนับสนุนความต้องการใช้สินค้าและบริการของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น

โดยจุดแข็ง THMUI มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการในทุกอุตสาหกรรม ครบวงจรด้วยงานบริการตรวจสอบและเปลี่ยนลวดสลิง  โดยในพื้นที่EEC ขณะนี้ทางบริษัทได้รับงานใหม่มาเบื้องต้น 2 สัญญาแล้ว และเชื่อว่าในระยะต่อไปจะมีงานใหม่เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายที่อยู่ในพื้นที่EEC มาเจรจาจำนวนมาก

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2561 มั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้ 95.54   ล้านบาท ภายหลังจากที่รับรู้รายได้ตามสัญญาระยะยาว สนับสนุนให้ปัจจุบันทุน Backlog อยู่ที่กว่า 200 ล้านบาท จะเป็นการรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2561 มากกว่า 80%  ซึ่งทางบริษัทยังพยายามหางานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการประมูลงานและการเข้ารับงานโดยตรง

www.mitihoon.com