TU โตตั้งแต่Q2 พร้อมมั่นใจยอดขายทั้งปีโต5%  หลังคุมเกมธุรกิจได้ตามแผน   เป้า 22.50บ.

288

มิติหุ้น – TU โค้ง2ส่อแววคืนชีพ หลังปรับราคาขายผลิตภัณฑ์แบรนด์ พร้อมลั่นยอดขายทั้งปีโต 5% ตามนัด หลังคุมเกมธุรกิจได้ตามแผน กูรูแนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 22.50บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง   โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU พบว่า การตกลงยอมความในคดีความระหว่าง TU และวอลมาร์ทที่เกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนกฎหมายการแข่งขันทางการค้าในเดือนพ.ค. จะส่งผลให้ TU ต้องทำการตังสำรองค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ในไตรมาส 2/61  แต่ประเมินว่าเป็นเพียงแค่ปัจจัยลบระยะสั้นที่บันทึกครั้งเดียว ในขณะที่กำไรหลักของ TU มีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 2/61 และไตรมาส 3/61 จากความสำเร็จในการเจรจาปรับเพิ่มราคาขายสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์ รวมถึงต้นทุนสินค้าคงคลังเฉลี่ยและราคาต้นทุนวัตถุดิบที่สมดุลกันมากขึ้น ดังนั้นยังคงแนะนำ “ซื้อ” หนุนโดยกำไรหลักที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัว  ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป  เป้าหมายพื้นฐาน 22.50บาท

ขณะที่ด้าน นายยอร์ก ไอร์เล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินกลุ่ม  TU เปิดเผยว่า มั่นใจยอดขายปีนี้ที่เติบโต 5% ตามเป้าหมาย จากปี 60 ที่มียอดขาย 136,535.16 แม้ว่าในไตรมาส 1/61 ยอดขายจะลดลง 5.5% เป็นผลมาจากการปรับลดราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และ เงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเงินบาทแข็งค่าแล้ว 10.2% ทั้งนี้ไตรมาส 2/61 มั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตได้ 3-6% หลังราคาวัตถุดิบทูน่า และ กุ้ง กลับเข้าสู่ภาวะที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ประกอบกับ ได้มีการเจรจาปรับเพิ่มราคาสินค้าสำหรับตลาดในยุโรป และสหรัฐ

www.mitihoon.com