MEGA มั่นกำไรไตรมาส2 ฟื้น อัดงบลงทุน 600 ลบ.-เล็งเทกโอเวอร์โรงงานเพิ่ม

235

มิติหุ้น-MEGA มั่นกำไรไตรมาส2/61โตต่อเนื่อง ภาพรวมทั้งปีโต 8-10% หลังขยายผลิต ช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศเพิ่ม เตรียมอัดงบลงทุน 600 ล้านบาท ลงทุน 2 ปีพร้อมเล็งเทกโอเวอร์กิจการโรงงานเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ หรือ MEGA ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายยาและอาหารเสริม โดยนายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า คาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะออกมาเติบโตดีกว่าไตรมาส1/61 เนื่องจากยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นตามช่วงฤดูกาลหลังจากไตรมาส1 เป็นช่วงต่ำสุดของปี ประกอบกับบริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 10 ชนิดทั้งยา และอาหารเสริม ตลอดการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่ม ขณะที่ไตรมาส4 ยอดขายจะสูงสุดของปีตามช่วงไฮซีซั่น

ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 2561 มั่นใจว่ากำไรและรายได้จะเติบโตในระดับ 8-10% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มีรายได้ 9,639 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,112 ล้านบาท เติบโตจากการขยายผลิตใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงขยายช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีสาขาทั่วโลกกว่า 32 ประเทศ โดยรายได้หลักส่วนใหญ่ยังมาจากต่างประเทศสัดส่วน 70-80%

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมงบลงทุนราว 600 ล้านบาท ใช้ลงทุนภายในระยะเวลา 2 ปี แบ่งเป็นลงทุนปีนี้ประมาณ 350-400 ล้านบาท สำหรับขยายโรงงานใหม่ในประเทศ ขยายโกดัง และทำศูนย์พัฒนายา รวมถึงก่อสร้างออฟฟิศในประเทศเมียนมา หลังจากที่ได้สร้างคลังกระจายสินค้าแล้วเสร็จ นอกจากนี้แล้วยังมองหาโอกาสขยายกิจการในประเทศอินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นการสั่งผลิตและจำหน่าย การลงทุนสร้างโรงงานเอง โดยจะสรุปแผนการขยายกิจการได้ภายในปีนี้ หลังจากปัจจุบันเป็นเพียงตัวแทนจำหน่าย ซึ่งอยู่ระหว่างดูขอกำหนดทางกฏหมายคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ส่วนการร่วมทุนกับ บมจ.มาลี กรุ๊ป หรือ MALEE จัดตั้งบริษัท เมก้า มาลี จำกัด โดย MEGA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% นั้น ปัจจุบันได้พัฒนาสินค้าเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างขออนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) โดยคาดว่าจะสามารถเปิดจำหน่ายสินค้าได้ในช่วงไตรมาส 4/61

www.mitihoon.com