5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

170

อันดับที่ 1 TRUBB จ่อนำ บ.ลูกเข้าเทรดปลายปี พร้อมซุ่มทำดีลร่วมทุนพันธมิตรแดนมังกร

มิติหุ้น – TRUBB จ่อSpin off บ.ลูก”เลเท็กซ์ ซิสเทมส์”เข้าMAI เตรียมยื่นไฟลิ่งQ3/61 พร้อมเข้าเทรดปลายปี ซุ่มทำดีลร่วมทุนผนึกพันธมิตรจีน หวังต่อยอดธุรกิจ คาดตั้งโต๊ะเปิดตัวปลายปี

บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย นาย วรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการบริหาร   เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมรายละเอียดต่างๆ ในการนำบิรษัทลุก อย่าง บริษัท เลเท็กซ์ ซิสเทมส์ จำกัด เข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) โดยการ Spin-off เบื้องต้นคาดยื่นไฟลิ่งได้ช่วงไตรมาส 3/2561 และจะเข้าซื้อขายหุ้นIPO ช่วงไตรมาส 4/2561

อันดับที่ 2 TM ผลงานQ2/61 โตต่อเนื่อง ทั้งปีรายได้ทะลวง 660ลบ.

มิติหุ้น – TM ลั่นผลงานโค้ง 2 โตสวย มั่นใจรายได้ทั้งปีทะลวง 660ลบ. พร้อมควัก18ลบ. จ่อปิดดีลเทคโอเวอร์ Q3/61

บมจ. เทคโนเมดิคัล  หรือ TM ผู้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์   โดย  นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใขจผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้ 149.51   ล้านบาท  โดยมีปัจจัยหนุนจาก ความต้องการสินค้าวัสดุสิ้นเปลืองสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เช่น เ สื้อกาวน์สำหรับผ่าตัด ถุงมือผ่าตัดชนิดไร้แป้ง ภาชนะรองรับสารคัดหลั่ง   เป็นต้น  โดยมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะทำได้ 660 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้  ซึ่งทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น

อันดับที่ 3 TU โตตั้งแต่Q2 พร้อมมั่นใจยอดขายทั้งปีโต5%  หลังคุมเกมธุรกิจได้ตามแผน   เป้า 22.50บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง   โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU พบว่า การตกลงยอมความในคดีความระหว่าง TU และวอลมาร์ทที่เกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนกฎหมายการแข่งขันทางการค้าในเดือนพ.ค. จะส่งผลให้ TU ต้องทำการตังสำรองค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ในไตรมาส 2/61  แต่ประเมินว่าเป็นเพียงแค่ปัจจัยลบระยะสั้นที่บันทึกครั้งเดียว ในขณะที่กำไรหลักของ TU มีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 2/61 และไตรมาส 3/61 จากความสำเร็จในการเจรจาปรับเพิ่มราคาขายสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์ รวมถึงต้นทุนสินค้าคงคลังเฉลี่ยและราคาต้นทุนวัตถุดิบที่สมดุลกันมากขึ้น ดังนั้นยังคงแนะนำ “ซื้อ” หนุนโดยกำไรหลักที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัว  ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป  เป้าหมายพื้นฐาน 22.50บาท

อันดับที่ 4 JKN มั่นใจรายได้โต20% ตามแผน เจาะตลาดใหม่เพิ่ม พร้อมกระซิบโค้ง2โตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ และให้บริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าทางสถานีโทรทัศน์    คุณธีรภัทร เพชรโปลี รองผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ช่วงไตรมาส 2/2561 จะโตจากไตรมาส 1/2561 ที่ทำได้ 345.79 ล้านบาท  ตามการส่งมอบงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะโตได้ตามแผนที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,155.58 ล้านบาท  ตามหลังกระแสซีรีย์อินเดียที่ได้การตอบรับดีเกินคาด  นอกจากนี้ยังได้มีเจรจาระหว่างลูกค้ารายใหม่อีกหลายราย เพื่อหวังขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 MEGA มั่นกำไรไตรมาส2 ฟื้น อัดงบลงทุน 600 ลบ.-เล็งเทกโอเวอร์โรงงานเพิ่ม

มิติหุ้น-MEGA มั่นกำไรไตรมาส2/61โตต่อเนื่อง ภาพรวมทั้งปีโต 8-10% หลังขยายผลิต ช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศเพิ่ม เตรียมอัดงบลงทุน 600 ล้านบาท ลงทุน 2 ปีพร้อมเล็งเทกโอเวอร์กิจการโรงงานเพิ่ม