TKS เผยยังไม่มีความจำเป็นลงทุนซื้อหุ้น TBSPเพิ่ม ระบุไม่ต้องการให้แผนลงทุนจากนี้คลาดเคลื่อนจากแผน

169

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี  หรือ TKS โดย นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิในการซื้อหุ้น บริษัทไทยบริติชซีเคียวริตี้พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) (“TBSP”) จากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ตามข้อเสนอสิทธิในการซื้อหุ้นก่อน (Right of First Refusal)

โดยรายละเอียดนั้นบริษัทฯ ได้รับหนังสือข้อเสนอขายหุ้น TBSP ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2561จากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี จำนวน2, 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 15.80 บาท ต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริ ษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)ครั้งที่ 5/2561วันที่ 6 มิถุนายน 2561มีมติไม่ซื้อหุ้น TBSP ตามข้อเสนอขายจากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี

ทั้งนี้บริษัท ได้เข้าซื้อหุ้น TBSP สิ้นสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ซึ่งได้ถือหุ้น TBSP จำนวน 85,517,830 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77.8 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพียงพอในการควบคุมกิจการ และได้โอกาสขยายฐานการตลาด อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น

อนึ่งเดิมทีบริษัทมีความต้องการ เข้าลงทุนซื้อหุ้น TBSP เพียง 51% แต่โดยสรุปแล้วเมื่อการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์แล้วเสร็จ ปรากฎว่าได้หุ้นทั้งหมด 77.8% ซึ่งถือว่าเกินที่คาดไว้ และมองว่าเป็นระดับที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งภายหลังจากนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะลงทุนอีกค่อนข้างมาก ซึ่งไม่มีความต้องการให้แผนการลงทุนมีการคลาดเคลื่อน ไปจากที่วางไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะขอเก็บเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ต่อไป

www.mitihoon.com