5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

212

อันดับที่ 1 PTT สนใจ ทำธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า เบื้องต้นนำร่องให้ผู้บริหาร พนักงานในเครือก่อน เร่งดันเปิดปั๊มชาร์จให้ครบ 21 แห่งในปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT ผู้ประกอบการธุรกิจน้ำมัน และค้าปลีก โดยนายบุรณิน  รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น เปิดเผยว่า ปตท.มีแนวคิดที่จะทำธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า (Fleet EV) เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพิ่มขึ้น โดยอาจเริ่มลงทุนจากการให้พนักงานปตท.ใช้ เพราะปัจจุบันรถยนต์ที่ผู้บริหารระดับสูง เช่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ก็ใช้รถยนต์ไฟฟ้าระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริดอยู่แล้วพร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมขยายผลไปยังผู้บริหารบริษัทในเครือฯ รถรับส่งพนักงาน และพนักงานที่ต้องเดินทางไปติดต่อลูกค้าในต่างจังหวัด รวมถึงผู้ที่สนใจจะใช้บริการด้วย

อันดับที่ 2 SAT โค้ง2สุดซิ่งเทียบช่วงเดียวกัน วงในคาดกำไรอยู่ที่ 200ลบ. หลังอุตฯยานยนต์เริ่มฟื้นตัว  ฟันธงทั้งปีกำไรแตะ 898ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บริษัท สมบูรณ์ แอ็ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT  พบว่า  แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสสองคาดจะยังอยู่ในเกณฑ์ดีเบื้องต้นประเมินกำไร 180-200 ล้านบาท  ชะลอตัวลงจากไตรมาสแรกที่มีกำไร 235 ล้านบาท เนื่องจากมีวันหยุดหลายวันในช่วงเทศกาล  แต่จะโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 135 ล้านบาท แรงหนุนจากอุตสาหกรรมรถยนต์ไตรมาสสองจะยังโตประมาณ 7-8%เมื่อเทียบกับปีก่อน เพื่อให้สอดคล้องกับประมาณการของผู้บริหาร ซึ่งอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะยกระดับขึ้นมาเป็น 18%

อันดับที่ 3 TKS เผยยังไม่มีความจำเป็นลงทุนซื้อหุ้น TBSPเพิ่ม ระบุไม่ต้องการให้แผนลงทุนจากนี้คลาดเคลื่อนจากแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี  หรือ TKS โดย นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิในการซื้อหุ้น บริษัทไทยบริติชซีเคียวริตี้พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) (“TBSP”) จากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ตามข้อเสนอสิทธิในการซื้อหุ้นก่อน (Right of First Refusal) โดยรายละเอียดนั้นบริษัทฯ ได้รับหนังสือข้อเสนอขายหุ้น TBSP ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2561จากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี จำนวน2, 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 15.80 บาท ต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริ ษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)ครั้งที่ 5/2561วันที่ 6 มิถุนายน 2561มีมติไม่ซื้อหุ้น TBSP ตามข้อเสนอขายจากนางสาวสุธิดา มงคลสุธี

อันดับที่ 4 AMARIN กูรูแนะเล่นสั้นบอลโลกราคาหุ้นพุ่ง8.49%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง หรือ AMARIN ราคาหุ้นช่วงเช้า ปรับตัวขึ้นที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาทหรือ 8.49% โดยแหล่งข่าวจากวงการนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้น 200 วันเนื่องจากนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นช่วงมหากรรมฟุตบอลโลกนั้นเองซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากโฆษณาเข้ามามากในช่วงนี้ จึงมีสัญญาณในการซื้อ โดยให้แนวต้านไว้ที่ 6-6.05 บาท แนวรับที่ 5.45 บาท แต่วอลุ่มยังไม่มากดังนั้นจึงแนะนำให้เก็งกำไรระยะสั้น

อันดับที่ 5 AAV ไตรมาส2โตต่อเนื่อง Load factor ปีนี้ 87%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม กล่าวว่า คาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส2/61 ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส1/61 ซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการขยายเส้นทางบิน โดยจากต้นปี61 ถึงปัจจุบันนั้นขยายเส้นทางบินไปแล้ว 8 เส้นทาง และยังได้รับปัจจัยหนุนจากอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร (Load factor) ช่วงเดือนเมษายน 2561เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีวันหยุดยาวซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการไตรมาส2/2561 เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com