THG เตรียมชงบอร์ดลงทุน “ธนบุรี ซีเนียร์โฮม” สัปดาห์หน้า 

110

มิติหุ้น-THG คาด Q2/6 ผลงานทรงตัว คงเป้ารายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า10% เตรียมชงบอร์ดลงทุน “ธนบุรี ซีเนียร์โฮม” สัปดาห์หน้า

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ผู้ดำเนินธุรกิจดูแลสุขภาพครบวงจร โดยนายนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะทรงตัวจากไตรมาสแรก เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล แต่คาดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา จำนวน 200 เตียง จะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนโรงพยาบาลร่วมทุนในจีนคาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นและสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 2562 ซึ่งจะส่งให้การดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 มีรายได้เติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะเข้าไปรับจ้างบริหารจัดการโรงพยาบาลอื่นเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 แห่งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทจะพยายามมองหาความเป็นไปได้ในการรับบริหารในต่างประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV รวมถึงมองหาโอกาสในขยายธุรกิจธุรกิจเพิ่มเติม ทั้งการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนกับพันธมิตร แต่คาดว่าจะยังไม่สามารถเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้

 

ส่วนแผนการลงทุนอื่นยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้  แบ่งเป็น  โรงพยาบาลธนบุรี ใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท  ก่อสร้างอาคารจอดรถแห่งใหม่ให้สามารถรองรับรถเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 150 คัน  และโรงพยาบาลธนบุรี 2 จะใช้เงินลงทุนประมาณ 435 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอาคารผู้ป่วยใน (อาคาร 3) เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการผู้ป่วย  โดยคาดว่าทั้ง 2 โครงการจะแล้วเสร็จในปี 2563

 

สำหรับธุรกิจการขายอสังหาริมทรัพย์ของโครงการ Jin Wellbeing  ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 120 ยูนิต และคาดว่าสิ้นปีนี้จะขายได้เพิ่มเป็น 200 ยูนิต ในส่วนที่เหลือจะขายในปีถัดไป นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะลงทุน โครงการ “ธนบุรี ซีเนียร์โฮม” ในรูปแบบเดียวกันกับโครงการ Jin Wellbeing โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่างๆ เตรียมเสนอแผนเข้าในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในสัปดาห์หน้า และหากได้รับการอนุมัติคาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในปลายปี 61- ต้นปี 62

www.mitihoon.com