DOD เคาะราคาไอพีโอ 9.30 บาท จ่อเข้าเทรดเอ็มเอไอ 20 มิ.ย.นี้

196

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคที ซีมิโก้ โดยนายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายตลาดทุน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 110 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 9.30 บาท คิดเป็นร้อยละ 26.83 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 150 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้น 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 205 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้น 410 ล้านหุ้น โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 110 ล้านหุ้น และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายวันแรก ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ด้านนางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD กล่าวว่า การกำหนดราคา IPO ที่ระดับราคา 9.30 บาทต่อหุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสม สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำเงินไปลงทุนในโดงงานสกัดวัติถุดิบและห้องแลปราว 100 ล้านบาท ผลิตสินค้าที่เป็นแบรนด์บริษัท 200 ล้านบาท และชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินหมุนเวียนบริษัท

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรก เป็นผลมาจากปัจจุบันมีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งคาดว่าในช่วงต้นปี 62 บริษัทจะมีแบรนด์สินค้าใหม่เป็นแบรนด์ของบริษัทออกมา โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายระเอียดต่างๆอยู่

“บริษัทมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง มีอัตราการเติบโตการทำกำไรได้สูง โดยผลการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งมีศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่ถึง 1 เท่า” นางสาวศุภมาส กล่าว

www.mitihoon.com