5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

177

อันดับที่ 1 TOP เช้าโดดเขียว แม้โค้ง 2 ผลงานส่อแววลด   แต่ทั้งปียังคงโตสวย เป้าหมาย 96.50 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP พบว่า   แนวโน้มกำไรสุทธิช่วงไตรมาส 2/2561 มีโอกาสปรับตัวลดลงจากช่วงไตรมาส 1/2561  เหตุราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นและอัตราการใช้กำลังการผลิตที่อ่อนลง  แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง จะดีขึ้นโดยเฉพาะในส่วนธุรกิจโรงกลั่น (67% ของกำไรสุทธิ) สเปรดของน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นจากดีมานด์ที่แข็งแกร่งของจีน สเปรดน้ำมันกลั่นขั้นกลาง (น้ำมันเครื่องบิน, นํ้ามันก๊าด, น้ำมันดีเซล) ยังคงสูงเพราะอุปสงค์ที่เติบโตและระดับสต็อกต่ำ รวมทั้งอุปทานใหม่เข้ามาน้อยกว่าคาด สำหรับธุรกิจอะโรเมติกส์ (13% ของกำไรสุทธิ) ทั้ง PX และ BZ ยังมีแรงกดดันจากอุปทานใหม่ที่เข้ามา   ดังนั้นแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 96.50 บาท

อันดับที่ 2 กูรูไม่แตกคอ แนะ เคาะซื้อ AUCT หลังส่อแววกำไรปีนี้ดีดสู่127-134 ลบ. ตามอุตฯยานยนต์ฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT พบว่า กำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสทำได้ 127 ล้านบาท เพิ่มขึ้น21.9% จากปีก่อน ภายหลังจากที่ภาพรวมของรายได้ประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ปรับสูงขึ้นตามสภาวะตลาดรถโดยรวม อีกทั้งบริษัทมีนโยบายเพิ่มจำนวนคู่ค้าไปสู่กลุ่ม Non-Bank เช่นกลุ่มรถเช่า   อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนโดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัว รวมถึงการจัดกิจกรรมของค่ายรถ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 7 บาท

อันดับที่ 3 K รุกกัมพูชาเต็มตัว แผนต่อไปจ่อเจาะลาว กระซิบรายได้ปีนี้มีแววทะลุเป้า25-30% หลังตุนงานเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.  หรือ K   โดย นายวงศกร พิเศษสิทธิ์   ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า   ขณะนี้บริษัทได้เปิดสำนักงานในประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังได้เริ่มรับงานแล้ว โดยเป็นประเภทการจัดงานแสดงขนาดเล็กจำนวนมาก และเชื่อว่าต่อไปมีโอกาสเติบโตได้ดีขึ้น   โดยภายหลังจากนี้มองประเทศลาว เพื่อที่จะเปิดสำนักงานต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน 2ปีนี้   ส่วนรายได้ต่างประเทศนั้นในปีนี้จะอยู่ประมาณ 5% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสม  และตั้งเป้าจะอยู่ระดับ 30% ภายในระยะ 3-5 ปี จากนี้

อันดับที่ 4 SEAFCO วิ่งแดนเขียว หลังตุน Backlog แน่นปึ๊ก แถมงานใหม่จ่อเข้าอีกเพียบ เป้าหมาย 10.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคจีไอ  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า   จากการประเมิน บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO พบว่า   ในระยะต่อไป อัตรากำไรของ SEAFCO จะเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการลงทุนในโครงการก่อสร้างภาครัฐที่อยู่ในขาขึ้น นอกจากนี้ ยังมองว่าความผันผวนของรายได้จากงานก่อสร้างตามวัฏจักรใน ไตรมาส 1/2561 จะทำให้ผลประกอบการใน ไตรมาส2/2561 ทั้งในส่วนของรายได้จากงานก่อสร้าง และกำไรจะฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก เมื่อโครงการก่อสร้างอย่างเช่น One Bangkok และรถไฟฟ้าสายสีส้มเดินหน้าเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ SEAFCO รายงานยอด backlog ในมือล่าสุดอยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทางSEAFCO และเชื่อว่าในระยะต่อไป Backlog จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ดังนั้นแนะนำซื้อ  ให้ราคาเป้าหมายที่ 10.4 บาท จากแนวโน้มธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 TPIPP ไตรมาส 2-3/61 เตรียม COD เพิ่ม 220 เมกะวัตต์ รวมเป็น 440 เมกะวัตต์ หนุนกำไรนิวไฮต่อเนื่อง เตรียมลุยประมูล-เทกโอเวอร์ขยะชุมชนเพิ่ม หลังรัฐประกาศเดินหน้า Quick Win 522 มกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด หรือ TPIPP ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบัญชีและการเงิน กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 2-4/61 จะเติบโตนิวไฮต่อเนื่อง หลังจากเติบโตตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างไรก็ตาม เพื่อการเติบโตต่อเนื่องบริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะเนื่องจากกระทรวงพลังงาน และกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายให้ดำเนินการรับซื้อไฟฟ้าขยะชุมชน Quick Win ตามแผน

www.mitihoon.com