5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

236

อันดับที่ 1 AU มั่นใจไตรมาส 2/61 ยอดขายโตดี รวมรายได้ทั้งปีพุ่งทะลุ 20% วางเป้าขยายเป็น 37 สาขา เตรียมขยายแฟรนไซส์มาเลเซีย 15 สาขา พร้อมบุกขยายตลาดจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ยูเออี เล็งปิดดีลร้านอาหารรายใหญ่ 2 ราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU ผู้ประกอบธุรกิจขนมหวาน โดยนายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายขยายสาขาแฟรนไซส์ร้านอาฟเตอร์ ยู ในประเทศมาเลเซีย 15 สาขา โดยทยอยขยายสาขาในระยะ 5 ปี เริ่มขยายสาขาได้ต้นปี 2562 นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายแฟรนไซส์ในประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย สหรัฐอารับเอมิเรตส์ รวมถึงจีน โดยในประเทศจีน พิจารณาในรูปแบบร่วมลงทุนกับพันธมิตรในการขยายสาขา

อันดับที่ 2 S ทุ่ม 310 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เข้าซื้อกิจการโรงแรมอีก 6 แห่ง

มิติหุ้น-บมจ.สิงห์ เอสเตท(S) แจ้งว่าได้เข้าลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรมและรีสอร์ท รวมจํานวน 6 โครงการใน 4 ประเทศ อันได้แก่ (1) โรงแรม Outrigger Fiji Beach Resort ประเทศพีจี (2) โรงแรม Castaway Island ประเทศฟีจี (3) โรงแรม Outrigger Laguna Phuket BeachResort ประเทศไทย (4) โรงแรม Outrigger Koh Samui Beach Resort ประเทศไทย (5) โรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort ประเทศมอริเชียส และ(6) โรงแรม Outrigger Konotta Maldives Resort ประเทศมัลดีฟส์ จากกลุ่ม Outrigger Hotels Hawaii และในวันเดียวกัน บริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายเงินลงทุนแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน

อันดับที่ 3 TPIPL ไตรมาส 2 พลิกกำไร ราคาปูนพุ่ง หนุนผลงานโต ดันกำลังผลิตแตะ 13.5 ล้านตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน หรือ TPIPL ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนซีเมนต์-คอนกรีตผสมสำเร็จรูป โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของ TPIPL คาดว่าจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ หลังจากราคาปูนซีเมนต์ในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 200 บาทต่อตัน ก็จะส่งผลให้ราคาปูนซีเมนต์เพิ่มขึ้นที่ระดับ 1,500-1,700 บาทต่อตัน จากที่ระดับ 1,300-1,500 บาทต่อตัน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ภายในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับ ได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจผลิตไฟฟ้าของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP

อันดับที่ 4 โผล่ “กิตติและพวก” ซื้อหุ้นจาก “Stephane Michel Rosales Sedano” และผู้ถือหุ้น รวมกว่า 224 ล้านหุ้น ต้องทำเทนเดอร์ฯ NOBLE ต่อไป

มิติหุ้น-บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ หรือ NOBLE แจ้งว่า ช่วงเช้านี้(12 มิ.ย.2561) พบนายกิตติ ธนากิจอำนวย ได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 120,088,798 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 26.31 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท จากผู้ถือหุ้น และ nCrowne Pte. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจำนวน 104,200,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 22.82 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท จาก Mr. Stephane Michel Rosales Sedano ซึ่งภายหลังการทำรายการดังกล่าวส่งผลให้ โครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเปลี่ยนแปลง

อันดับที่ 5 WORK จับมือ “BNK 48” ผลิตรายการทีวีและจัดงาน กูรูเชื่อช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ แนะ “ซื้อ” เป้า 58.20 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-จากกรณี WORK หรือ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทบีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัท บีเอ็นเค โปรดักส์ชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์และ Online และเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 40,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เป็นเงิน 4 ล้านบาท โดย WORK ถือหุ้น 50 % และบริษัทบีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด สัดส่วน 49.99 % เพื่อ ด้านบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวก Positive ต่อ WORK กรณีร่วมมือกับ BNK48 จัดตั้งบริษัทใหม่ อย่างไรก็ดี ด้วยข้อจำกัดทางด้านข้อมูลฝ่ายวิจัยยังไม่รวมโอกาสข้างต้นในประมาณการ จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 58.20 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com