ขาดทุนขาย กำไรอยู่ต่อ

323

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ วานนี้ วันที่ลอยคอและรอคอย ดัชนีหุ้นไทยดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ภายหลังจากซบเซามาหลายวัน จากการสังเกตการณ์เบื้องต้นบนกระดาน พบว่า หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน ธนาคารพาณิชย์ และ ค้าปลีก ดีดพรึ่บๆ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

              ต่อมาเป็นที่ฮือฮาพอสมควรในหุ้นของ NOBLE ที่เกิด Big lot  224 ล้านหุ้น และเกิดคำถามขึ้นมากมายในเสียงเดียวกันว่า ใครขาย??  และความจริงก็ปรากฎว่า Mr. Stephane Michel Rosales Sedano ขายหุ้น NOBLE 22.83%ให้ กิตติ ธนากิจอำนวย-nCrowne Pte.Ltd….  ซึ่งบิ๊กล็อตดอกนี้ บอกเลยว่ามีความสำคัญอย่างแน่แท้ และเก้าอี้การบริหารในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือป่าว

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้น NOBLE ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 7 วันทำการ กว่า 24% เหมือนเป็นสัญญาณอะไรบางอย่าง ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ หึหึ  ติดตามอย่างใกล้ชิดคะ สนุกแน่ๆ

พักนี้กระแสแม่-ลูกกำลังมากระหน่ำโซเชียลกันพอสมควร ตัดมาเรื่องหุ้น … มี บจ.หลายราย ตัดลูกทิ้งแบบไม่ไยดี ด้วยที่ว่ามีผลขาดทุนรุงรัง จนทำให้บัญชีรวมโดนกดดันไปด้วย ซึ่งขณะนี้ก็มี บจ.หลายต่อหลายรายที่เป็นเช่นนั้นอยู่  แต่ข่าวอาจจะเงียบหาย โผล่อีกทีก็นู้นเลย แบบสรุปผลประกอบการ ที่ต้องตามอ่านในตลาดหลักทรัพย์ฯ  … และนี่ก็ถือเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่ง หากใครต้องการลงทุนหุ้นในระยะยาวกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้น วันต่อวันวิต่อวิ จุดๆ นี้ก็ตัดทิ้งไปค่ะ หุหุหุ

ส่วนที่เสียก็มี เสียที่ดีก็มีนะจ๊ะ  บ.ลูก บ.ย่อย  ของ บจ.หลายราย  ทำดีให้เห็นเยอะแยะมากมาย จนแม่ต้องมีพรีเซนต์ลูกว่าเก่งอย่างงั้น ทำดีอย่างงู้น บางราย ลูกแซงแม่ไปด้วยจร้าาาา 5555 …. ดังนั้น เป้าหมายมีไว้พุ่งชน จับตาดู เหล่า บจ. ที่มีแผนนำ บ.ลูก หรือ บ.ย่อย เข้าตลาดหลักทรัพย์ให้ดี เพราะพวกนี้มักมีของดีซ่อนอยู่ อิอิ ดังนั้น ใครจะเข้า จะออก จะขาย จะอยู่ต่อไปเรื่อย  โปรดติดตาม “มิติหุ้น” เพราะเราชี้ชัดทุกการลงทุนค่ะ

เจ๊เรย์ขอทิ้งสารส่งท้าย… อยากให้นักลงทุนรับรู้โดยทั่วกัน เพื่อวางแผนการลงทุนในอนาคต!!! เพราะตอนนี้มีความเคลื่อนไหวของ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงมหาดไทย มาแล้วว่า  จะเดินหน้า นโยบายให้ดำเนินการรับซื้อไฟฟ้าขยะชุมชน Quick Win ตามแผน  คือ… ปลายปีนี้จะเริ่มทยอยเปิดประมูลกำลังการผลิต คร่าวๆ 300 เมกะวัตต์   และยังมีค้างท่ออีก 222 เมกะวัตต์  ซึ่งรายละเอียดคือ  จะรับซื้อไฟของโรงเล็กมาก! (VSPP) ในราคา  5.78 บาทต่อหน่วย  และโรงเล็ก (SPP) ในราคา 3.66 บาทต่อหน่วย ราคารับซื้อดังกล่าว ถือว่าดึงดูดการลงทุนของภาคเอกชนน่าดู …. บจ.ไทย มีใครบ้างน้าาที่ทำขยะประเภทนี้

www.mitihoon.com