WICE รับงานพุ่งดันยอดQ2โต มั่นใจรายได้นิวไฮ1.8พันล.

196

มิติหุ้น – WICE มั่นใจผลงานไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง รับดัชนี BDI ปรับเพิ่ม เชื่อมั่นทั้งปีรายได้ทำนิวไฮ 1,800 ล้านบาท เห็นแววคึกคักงานโลจิสติกส์เริ่มเข้าไฮซีซั่น รุกปิดดีลลูกค้าใหม่ 2-3 ราย โบรกฯ เคาะแนวต้าน 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 2/61 เติบโตดีกว่าไตรมาสแรก ที่มีรายได้ 387.18 ล้านบาท หลังดัชนีค่าระวางเรือ BDI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีปริมาณส่งออกสินค้าของลูกค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และออโตพาร์ทได้มากขึ้น ในสัดส่วน 50% และ 40% ตามลำดับ
ขณะเดียวกัน ได้รับปัจจัยหนุนจากการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่าง WICE, SEL และ UWT ที่เน้นขยายปริมาณงานในประเทศจีนและฮ่องกง โดยมั่นใจรายได้รวมปีนี้นิวไฮแตะ 1,800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,402 ล้านบาท

รุกโลจิสติกส์เซาท์อีสเอเชีย  
ส่วนความคืบหน้าในการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชีย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา คาดได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีหลังกับพันธมิตรอย่างน้อย 1 ราย โดยบริษัทวางงบลงทุนเพื่อซื้อกิจการไว้ 200-300 ล้านบาท/ดีล
           นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับผลดีจากการลงทุนเพื่อขยายภาคการผลิตเดิม การย้ายฐานการผลิต และการลงทุนด้านอี-คอมเมิร์ซ ที่เข้าสู่ประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน ส่งผลให้ปริมาณงานของบริษัทเติบโตทุกช่องทาง

ไฮซีซันครึ่งหลังดันผลงาน – เคาะเป้า 6 บ.
โดยประเมินธุรกิจในครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าปีแรก ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าในแหลมฉบัง ใช้พื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% ของพื้นที่รวม 1.3 หมื่นตารางเมตร และมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการเจรจากับลูกค้าใหม่เพิ่ม 2-3 ราย เพื่อรับงานบริหารจัดการแบบ Onsite service และงานรับหาพื้นที่คลังสินค้าให้ลูกค้า ส่งผลให้มีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้น
นักวิเคราะห์ทางเทคนิค ประเมินราคาหุ้น WICE แนะนำ นักลงทุน “หาจังหวะเข้าลงทุน” โดยมีแนวต้าน 6 บาท

www.mitihoon.com