TM ลั่นงบQ2โตต่อ รับผลบวกธุรกิจโรงพยาบาลขาขึ้น กูรูเคาะเป้า3.66บ.

190

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM การซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ +1.87% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 25.76 ล้านบาท

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังมองหาโอกาสขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องตามโรงพยาบาลในเมือง จังหวัด และตามโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดบคาดแนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาส 2/61จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของไตรมาสแรก เนื่องจากอุตสาหกรรมสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองยังมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลมีการขยายตัวสูง โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลประมาณ 580 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 250 ราย

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจงวดครึ่งปีหลังของปี61จะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลจะมีงบประมาณออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ทำให้บริษัทจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่สูงขึ้น และจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 จะปรับตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของยอดขาย รวมทั้งการจำหน่ายเครื่องหัวใจและปอดเทียม โดยคาดในไตรมาสนี้จะมีปริมาณขายอยู่ที่ 2-3 เครื่อง ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/61 มูลค่าเครื่องเฉลี่ยจะอยู่ที่ราว 5-6 ล้านบาท และจากการปรับตัวดีขึ้นของ GPM อีกทั้งจากการควบคุม SG&A ต่างๆ  โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 61 ที่ 38 ล้านบาท สูงขึ้น 8.8%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.66 บาท

 

www.mitihoon.com