5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

120

อันดับที่ 1 BANPU ราคาหุ้นดีด1.37% เก็งกำไรไตรมาส2โตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU ราคาหุ้นวันที่ 13 มิ.ย. 61 ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยในช่วงเช้าปรับตัวสูงสุดที่ระดับ 22.10 บาทเพิ่มขึ้น 0.30 บาทหรือ 1.37% คาดว่านักลงทุนจะเข้ามาเก็งกำไรตามทิศทางราคาถ่านหินที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยคาดว่าราคาถ่านหินจะเฉลี่ยในระดับ 104-107 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน นอกจากนี้แล้วแนวโน้มไตรมาส2/61 ผลประกอบการจะออกมาสู่ภาวะปกติหลังจากปลดล็อกคดีหงสา พร้อมยังได้รับปัจจัยหนุนธุรกิจผลิตไฟฟ้า ของบมจ.บ้านปูเพาเวอร์ หรือ BPP ที่มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 2 TM ลั่นงบQ2โตต่อ รับผลบวกธุรกิจโรงพยาบาลขาขึ้น กูรูเคาะเป้า3.66บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM การซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ +1.87% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 25.76 ล้านบาท นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังมองหาโอกาสขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องตามโรงพยาบาลในเมือง จังหวัด และตามโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดบคาดแนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาส 2/61จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของไตรมาสแรก นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 จะปรับตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.66 บาท

อันดับที่ 3 ILINK ไตรมาส 2 กำไรยังดี ภาพรวมทั้งปีโต 300-400% ลุยประมูลงานใหม่กว่า 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2/2561 คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตใกล้เคียง หรือดีกว่าไตรมาส 1/2561 เล็กน้อยที่มีกำไร 57.20 ล้านบาท เนื่องจากช่วงไตรมาส 2 นี้ จะรับรู้รายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ ที่มีออเดอร์สั่งซื้อราว 80 ล้านบาท โดยจะส่งมอบในช่วงไตรมาส 2 ประมาณ 20 ล้านบาท และปลายปี 2561 อีก 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 40 ล้านบาท ส่งมอบออเดอร์ในปี 2562

อันดับที่ 4 GREEN อยู่ระหว่างการเลือกใช้เครื่องมือทางการเงิน หวังเข้าลงทุนซื้อรฟฟ. 5Mw ให้จบภายในปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายประทีป อนันตโชติ รองประธานกรรมการ  บริษัท กรีน รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจรณาเครื่องมือทางการเงิน เพื่อหวังเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ กำลังการผลิต รวม 5 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้มี 2 ทางเลือก ได้แก่ การกู้สถาบันการเงินราว 70% ของเงินลงทุนทั้งหมด และอีก 30% เป็นเงินหมุนเวียนของบริษัท โดยกรณีนี้สามารถลงทุนได้ทันที หากการเจรจาระหว่างธนาคารพาณิชย์เสร็จสิ้น แต่ในส่วนของหนี้สินต่อทุน (DE) อาจปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อฐานการเงินของทางบริษัทแต่อย่างใด

อันดับที่ 5  QTC ก้าวตามแผน จ่อสรุปดีลเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในลาว กำลังผลิต 164 MW ภายใน ก.ค.นี้ มั่นใจผลงานปีนี้พลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ หรือ QTC โดย นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างทำดีล ดิลิเจนท์ เพื่อเข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในประเทศลาว โดยเป็นบริษัทเอกชนในประเทศลาว 2 เขื่อน ขนาดกำลังการผลิตรวม 164 เมกะวัตต์ โดยกระบวนการคาดแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.61 นี้  และหลังจากนั้น จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที สำหรับเงินทุนนั้น ทางบริษัทมีฐานเงินทุนกว่า 500 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.39 เท่า จึงยังสามารถลงทุนได้อีกมาก เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตในอนาคต ในส่วนของแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจจะพลิกกำไรอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่ขาดทุน  247 ล้านบาท

www.mitihoon.com