CHAYO ครึ่งปีหลัง ทยอยบุ๊ครายได้ขายหนี้ หลังซื้อก้อนใหม่เข้าพอร์ตล่าสุดเกือบ 8 พันล้านบาท มั่นใจทั้งปีรายได้โตทะลุ 10%

201

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจลงทุนและบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้ รวมทั้งธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากระดับ 3 บาท และขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 3.90 บาท และล่าสุด เปิดซื้อขายเช้านี้ อยู่ที่ 3.82 บาท ลดลง 0.06 บาทจากวันก่อน

โดย นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHAYO  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตเกินเป้าหมายเดิมแน่นอน จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตระดับ 10% เนื่องจากในต้นไตรมาส 3 จนถึงปลายปี จะทยอยรับรู้รายได่จากการขายทรัพย์ที่ซื้อเข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่อง

หลังจากล่าสุด บริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องหนี้ด้อย คุณภาพแบบไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร ประเภทสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิต มูลค่า 7,952 ล้านบาท จากธนาคารยูโอบี เข้ามาเสริมศักยภาพธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพในปีนี้ให้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีพอร์ตบริหารหนี้อยู่ที่ 3.7 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปี 2560 อยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ จากผลงานที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี บริษัทฯ ยังคงใช้งบลงทุนสำหรับซื้อหนี้ด้อยคุณภาพปีนี้ราว 500-600 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนการขายสินทรัพย์ที่มีหลักประกันในพอร์ตออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาส 2-3/2561 สนับสนุนรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ไม่ยาก เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำได้ 206.56 ล้านบาท

www.mitihoon.com