IVL ควงพันธมิตรอินเดีย โดดเข้าซื้อกิจการผลิต PET ในอียิปต์ หนุนกำลังผลิตเพิ่มอีก 10% คาดเดินเครื่อง ก.ค.นี้   

86

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก โดย นายนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม  IVL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในกิจการร่วมทุนกับบริษัท Dhunseri Petrochem Ltd. (Dhunseri) เพื่อเข้าซื้อกิจการ บริษัท Egyptian Indian Polyester Company S.A.E. (EIPET) ซึ่งเป็นโรงงานผลิต PET ตั้งอยู่ในเขตการค้าเสรี Ain Sokhna ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอียิปต์ มีกำลังการผลิต 540,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว จะมีผลโดยทันที โดยเป็นการกลับมาเริ่มการผลิตของโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และใช้ PTA ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักจากโรงงานผลิต PTA ของไอวีแอลในประเทศโปรตุเกส ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการผลิต PTA ได้ในต้นเดือน ก.ค.2561 นี้

การร่วมทุนระหว่างบริษัท Dhunseri และ IVL ช่วยให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ PET ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เป็นการสนับสนุนการพัฒนาของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและเพิ่มความต้องการบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน

ทั้งนี้ การเพิ่มบริษัท EIPET เข้ามาในกลุ่ม ทำให้ IVL มีกำลังการผลิต PET เพิ่มขึ้น 10% จากจำนวนการผลิตทั่วโลกในปัจจุบัน โดยโรงงานนี้ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับโรงงาน IVL Dhunseri ในประเทศอินเดีย ทำให้บริษัทฯ สามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานและความสำเร็จจากการบูรณาการ โรงงานที่เพิ่งสร้างเสร็จแห่งนี้ จะเป็นหนึ่งในโรงงานที่ดีที่สุดในกลุ่ม IVL ทั้งในด้านขนาดและความสามารถในการแข่งขัน ช่วยให้บริษัทฯ รักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ตลอดจนตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกภูมิภาคอย่างทันต่อเวลาและน่าเชื่อถือ

www.mitihoon.com