5 อันดับข่าวเด่นเช้า

133

อันดับที่ 1 GPI รับ Motor Show ในเมียนมา ต้องเลื่อนไปจัดต้นเดือน ธ.ค. เหตุสถานที่ไม่พร้อม ยันไม่มีผลกระทบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล  หรือ GPI  โดยนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ  เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่า การจัดงาน Motor Show ในประเทศเมียนมา จำเป็นต้องเลื่อนไปเป็นช่วงต้นเดือน ธ.ค.61 จากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มจัดได้ช่วงต้นเดือน ก.ค.61

พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่าการเลื่อนงาน Motor Show ในประเทศเมียนมา ไม่มีผลกระทบต่อด้านผลการดำเนินงานโดยรวม แม้ว่าจะเสียโอกาสในการจัดงานก็ตาม แต่บริษัทฯ พยายามหางานใหม่เข้ามาเสริมรายได้ที่หายไปได้ เช่น การจัดงานแสดงรถในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

อันดับที่ 2 NDR ผู้ถือหุ้นใหญ่ใช้สิทธิ์แปลง NDR-W1 ที่ราคา 2.93 บาท เผยเป็นไปตามสัญญาเข้าซื้อกิจการ  FKRMM 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็น.ดี.รับเบอร์ หรือ NDR โดยนายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) รุ่นที่ 1 (NDR-W1) ให้ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 107,449,454 หน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา 1.03 หุ้นสามัญเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ซึ่งผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิสามารถใช้สิทธิครั้งที่ 3 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

อันดับที่ 3 PYLON ผลงาน Q2 ยังไม่แจ่ม รองานประมูลภาคเอกชน แถมรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเลื่อน โบรกฯ แนะแค่ “ถือ” ไว้ก่อน เป้า 7.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเชีย เว็ลท์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ.ไพลอน หรือ PYLON โดยระบุว่า ไตรมาส 2/61 คาดรายได้อ่อนตัวกว่าไตรมาส 1/61 แต่รายได้ทั้งปี 2561 ฟื้นตัวขึ้น โดยปัจจุบัน PYLON มี Backlog ณ สิ้นไตรมาส 1/61 อยู่ที่ 1,036 ล้านบาท แบ่งเป็นงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ชมพู จำนวน 355 ล้านบาท และงานภาคเอกชนประมาณ 680 ล้านบาท

ประเมินราคาเป้าหมายจากค่า PER ที่ 25 เท่า ได้ราคาเหมาะสม 7.5 บาท แนะนำเพียงถือก่อน เพื่อรอพิจารณางบการเงินไตรมาส 2/61และความแน่นอนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ว่าจะไม่ มีการประกาศเลื่อนการก่อสร้างอีกในครั้งที่ 3 ก่อนจะพิจารณาเข้าซื้อ

อันดับที่ 4 TCMC เดินหน้าเต็มสูบ ขยายตลาดในญี่ปุ่น ตั้ง “โทริ คอร์ปอเรชั่น” เป็นแทนจำหน่ายพรมภายใต้แบรนด์ “รอยัลไทย” ฃมั่นใจรายได้รวมปีนี้โตแตะ 10,000 ลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC โดย นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัท รอยัลไทย ฮ่องกง (2017) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ TCMC ได้แต่งตั้ง บริษัท โทริ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายพรม รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งภายในครบวงจรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายพรมภายใต้แบรนด์ รอยัลไทย (Royal Thai) สำหรับติดตั้งในงานโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นแต่เพียงผู้เดียวสำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมจะเติบโตที่ระดับ 10,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 7,711 ล้านบาท จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารธุรกิจในองค์กรใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะมีความชัดเจนในการบริหารธุรกิจแต่ละกลุ่มมากขึ้น

อันดับที่ 5 PTT หนุน GPSC เดินหน้าซื้อ GLOW สัดส่วน 69 %

มิติหุ้น-บมจ.ปตท.(PTT) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับสารสนเทศอย่างเท่าเทียมกัน บริษัท (ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (GPSC) ขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ ประชุมคณะกรรมการ ปตท. ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ได้มีมติสนับสนุน GPSC ในการเข้าทำธุรกรรม การได้มาซึ่งหุ้นในบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) (GLOW) ทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวนทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น อย่างไรก็ตามหากอิงจากราคาที่ซื้อGLOW ที่ราว90-100 บาท(ตามที่ปรากฎในข่าว)จะไม่น่าจะสร้างส่วนเพิ่มให้ GPSC แต่อาจจะมีโอกาสทางธุรกิจมาการรวม SPP ในพื้นที่ จ.ระยองและมาบตาพุด ซึ่๋งทั้ง 2 รายเป็นรายใหญ่ เบื้องต้นยังต้องรอความชัดเจนทาง GPSC อีกที่ว่าจะต้องทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หรือไม่ ดังนั้นราคาเบื้องต้นมีโอกาสยังมี UPSIDE จากเดิม 10 บาท จากราคาเป้าหมายเดิมที่ให้ไว้หุ้นละ 53 บาท