WICE ขอย้ำ Trade war ไม่ส่งผลกระทบธุรกิจ โชว์งบโค้ง2 โตสง่างาม

158

มิติหุ้น – WICE ยันผู้ขนส่งที่เป็นลูกค้าไม่ชะลอนำเข้า-ส่งออกสินค้า ระบุยังไม่เห็นสัญญาณTrade war บานปลาย มั่นใจงบโค้ง2วิ่งขาขึ้น รับบาทอ่อนต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีรายได้สัมผัส 1.8พันลบ.ตามแผน

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE โดย นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทขอยืนยันว่า ขณะนี้ผู้จ้างบริษัทที่ประกอบธุรกิจนำเข้า และส่งออก ยังคงดำเนินธุรกิจตามเดิม และยังมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในฐานะคนกลาง ในการดำเนินการขนส่งสินค้า เชื่อว่า สงครามการค้า(Trade war) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้จะไม่ส่งผลต่อธุรกิจแต่อย่างใด และยังไม่เห็นสัญญาณบานปลาย ที่จะก่อให้เกิดเหตุการณ์ร้านแรงในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามหากเกิดขึ้นในระดับรุนแรงเชื่อว่าผู้ประกอบการ หรือผู้จ้าง จะสามารถปรับเปลี่ยนสถานการณ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

“เรามั่นใจว่า ผู้จ้างจะสามารถหาทางออกของทางธุรกิจได้ ในกรณี Trade war เกิดความรุนแรง และจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของWICE เนื่องด้วยลูกค้าเรากระจายเป็นวงกล้าง และทางสหรัฐฯยังคงต้องพึ่งพาสินค้า จำนวนมาก ขณะเดียวกันลูกค้าหลักของเรา จัดอยู่ในหมวกหมู่ของ ออโต้พาส และอิเล็กทรอนิกส์ วึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ได้โดนแบนจากสงครามการค้าดังกล่าว ” นายชูเดช กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2561 พร้อมเชื่อว่ารายได้ทั้งปีจะทำได้ 1,800 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ ตามค่าเงินบาท ที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจโดยตรง

www.mitihoon.com