วิริยะขอขึ้นแท่นอันดับ 3 เล็งเพิ่มมาเก็ตแชร์ Carier

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิริยะประกันภัย วางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ของตลาดเบี้ยประกันภัยรับประเภทขนส่งทางบกขึ้นเป็นอันดับ 3 ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 2564 จากปัจจุบันที่มาร์เก็ตแชร์อยู่ที่อันดับ 4 สัดส่วน 7.30% โดยนายวิญญู อังศุนิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า กลยุทธ์สำคัญที่จะผลักดันมาร์เก็ตแชร์ให้เป็นตามเป้าหมายคือเน้นการเพิ่มจำนวนกรมธรรม์ของลูกค้ากลุ่มรถบรรทุกที่มีการซื้อประกันภาคสมัครใจกับวิริยะอยู่แล้ว รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนทีมเก็บกู้ซากสินค้า และการให้บริการอย่างรวดเร็ว

โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนรถบรรทุกที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจำนวนทั้งสิ้น 1,089,621 คัน ซึ่งมีลูกค้าซื้อประกันภาคสมัครใจกับทางวิริยะประกันภัยราว 410,939 คัน หรือคิดเป็น 37% ของจำนวนรถบรรทุกที่จดทะเบียน โดยมีลูกค้าซื้อประกันภัยสินค้า (Carier) ทั้งสิ้น 40,699 กรมธรรม์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียง 9% ของลูกค้ากลุ่มรถบรรทุกที่ซื้อประกันภาคสมัตรใจกับวิริยะประกันภัย และบริษัทมีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนดังกล่าวเป็น 20%

“เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มาร์เก็ตแชร์ของประกันภัยสินค้าให้มากขึ้น เพราะจากจำนวนรถบรรทุกที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งก็เกือบ 1.1 ล้านคัน ซึ่งมีจำนวนที่มาซื้อประกันภาคสมัครใจกับเราสัดส่วน 37% แต่มีการซื้อ Carier เพียง 9% ซึ่งหากเราสามารถเพิ่มสัดส่วนตรงนี้ให้ได้เป็น 20% มาเก็ตแชร์ก็ขึ้นเป็นที่ 3 ตามเป้าหมายได้ไม่ยาก แต่จริงๆเราตั้งใจจะเพิ่มสัดส่วน Carier ให้ได้ 50% ของจำนวนรถบรรทุกที่ซื้อประกันภาคสมัครใจกับเรา” นายวิญญู กล่าว