ATP30 เตรียมระเบิดกำไร

123

ประเทศไทยอะไรๆก็เริ่มดี หลัง ‘บิ๊กตู่’ วางกรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ภาคธุรกิจไทยมีแรงฮึดสู้เดินหน้าสร้างรากฐานธุรกิจใหม่ ส่วนภาคธุรกิจเดิมก็กระปรี้กระเปร่ากล้าผุดโมเดลใหม่ๆกันอย่างโจ่งครึ่ม ซึ่งจะเห็นได้จากตัวเลขล่าสุดของ ‘อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า’ มีบริษัทจัดตั้งใหม่ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค.61) ถึง 31,034 ราย เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและเชื่อว่ามาตรการต่างๆของภาครัฐจะช่วยผลักดันให้มีบริษัทเกิดใหม่ในปีนี้ไม่น้อยกว่า 80,000 ราย จากปีก่อนแค่ 74,517 ราย ซึ่งสอดคล้องกับเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัว และการส่งออก-การท่องเที่ยวที่โตอย่างรวดเร็ว และรองรับโครงการลงทุนภายใต้ EEC

                ซุ่มเจรจารายใหญ่4ราย

โดยประเด็นเชิงบวกนี้ “ตา กลม” เชื่อว่า ATP30” จะได้รับประโยชน์เต็มๆ เพราะการเป็นผู้ให้บริการรถรับ-ส่งพนักงานบริษัท ทั้งรถบัส-รถมินิบัส-รถไมโครบัส-รถตู้VTP-รถตู้-รถเก๋งVIP ซึ่งการเปิดบริษัทใหม่ยิ่งทำให้ตลาดกว้างมากขึ้น “ล่าสุด “บิ๊กบอส” อยู่ระหว่างเจรจารายใหญ่ 3-4 ราย ซึ่งจะเตรียมแจ้งตลาดในเร็วๆนี้ด้วย”  จากเมื่อวันที่ 15 พ.ค.พึ่งคว้างาน SPRC ด้วยรถตู้ปรับอากาศจำนวน 10 คัน ให้บริการ  4 ปี  เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1  ส.ค.นี้

และการที่ ATP30 ได้รุกตลาดท่องเที่ยว ด้วยการนำรถมินิบัส-รถไมโครบัสที่หมดค่าเสี่ยมไปรับ-ส่งทัวร์จีนในโซน EEC นั้น ถือว่าลงทุนได้ตรงจุด เชื่อว่าธุรกินนี้จะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน  แต่ทั้งปี ‘บิ๊กบอส’ก็ยังวางรายได้แบบ Conservative ไว้ก่อนที่ 20%  ในฝั่งโบรกเกอร์ต่างเชียร์ “ซื้อ” เพราะเชื่อว่าปัจจัยเชิงบวกนี้จะดันกำไรทำนิวไฮยาว 3-4 ปีอย่างทีเดียว  (ดังตาราง)

www.mitihoon.com