7 รายใหญ่ซื้อซองประมูลวันแรกรถไฟ 3 สนามบิน กูรูเชียร์ซื้อ UNIQ

309

 มิติหุ้น- จากกรณีเมื่อวานนี้(18 มิ.ย.)การขายซองประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) วงเงินโดยรวม 2.2 แสนบ้านบาท มีเอกชน 7 ราย คือ 1.บมจ. บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้ง(BTS) ,2.บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด(CP) ,3.บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์(ITD) ,4.บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) และ 5.บริษัท เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ จำกัด ,6.บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ 7. Sinohydro Corportion Limited  ซึ่งระยะเวลาการขายซองประมูงจะมีจนถึงวันที่ 9 ก.ค. โดย ร.ฟ.ท.กำหนดเปิดซองผู้ยื่นข้อเสนอวันที่ 13 พ.ย. นี้

ด้านบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์(บล.)หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ช่วงที่เหลือจนวันที่ 9 ก.คจะเห็นผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลเพิ่มนอกเหนือจากรายชื่อ7 บริษัทที่ซื้อไป คาดว่าจะเป็นกลุ่มพันธมิตรหน้าใหม่ที่มีความสนใจในโครงการดังกล่าวเข้ามาซื้อซอง สำหรับกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ STEC พันธมิตรร่วมกับ BTS ขณะที่ CK  ให้ข้อมูลกับทางเราว่าวานนี้ไม่ได้เข้าซื้อซองประมูล แต่ยืนยันจะเข้าซื้อซองประมูลในวันอื่น ฝ่ายวิจัยจึงประเมินว่าผู้ซื้อซองเอกสารและข้อเสนอในเดือน พ.ย.ตามกรอบเวลาของ ร.ฟ.ท. ช่วง 1-2เดือนข้างหน้า คาดว่าจะมีโครงการอื่นที่เตรียมประกาศเงื่อนไข TOR เช่น 1.รถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน(วงเงิน 1.7 แสนล้านบาท ) 2. โครงการแหลมฉบัง เฟส 3(วงเงิน 1 แสนล้านบาท ) รวมถึงงานทางด่วนพระราม3 และงานรถไฟทางคู่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังปีนี้

จึงคงน้ำหนักการลงทุนของกลุ่ม “เท่ากับตลาด” กรอบเวลาการประมูลที่ชัดเจนยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม หุ้นแนะนำ UNIQ แนะนำ “ซื้อ”โดยมีราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 18.7 บาท/หุ้น ส่วน CK(TP 29.50บาท/หุ้น),STEC(TP 26 บาท/หุ้น) และ SEAFCO(TP 9.65 บาท/หุ้น) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”