SMIT ชี้ผลงานQ2โตแกร่ง น่าซื้อ!พีอีต่ำ-ปันผลสูง

228

มิติหุ้น – SMIT ส่องผลงาน Q2/61 แข็งแกร่ง จากออเดอร์ที่เข้ามาต่อเนื่อง พร้อมมองครึ่งปีหลังโดดเด่น หลังติดตั้งเตาชุบใหม่เพิ่ม 2 เครื่อง หนุนรายได้โต 10-15% ด้านราคาหุ้นเทรด P/E ต่ำไม่สะท้อนพื้นฐาน คาดนักลงทุนซื้อรอรับปันผลสูงกว่า 6%

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม วัตถุดิบ เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม คาดผลประกอบการไตรมาส 2/2561 ขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้รวม 616.30 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 73.47 ล้านบาท

โดยนายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งปีหลัง สามารถรับออเดอร์ได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการติดตั้งเตาชุบใหม่อีก 2 เครื่อง จะแล้วเสร็จราวเดือนส.ค.นี้

รายได้เติบโตตามเป้า 10-15%

โดยในปี 2561 นี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นในส่วนของการติดตั้งเตาชุบใหม่จำนวน 2 เครื่อง และการขยายพื้นที่โรงงานเพิ่มเติม รวมถึงการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ เพื่อให้มีความสามารถในการรับออเดอร์จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปี 2561 ไว้ที่ระดับ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,182 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตไปตามออเดอร์จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การติดตั้งเตาชุบเครื่องใหม่ และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องอัตรากำไร (มาร์จิ้น) โดยจะเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง โดยเฉพาะในกลุ่มเหล็กชนิดพิเศษต่างๆ

ราคาหุ้นซื้อ – PE ต่ำ ปันผลสูง 6%

สำหรับเรื่องราคาหุ้นที่ยังไม่สะท้อนธุรกิจที่แท้จริงนั้น มองว่าเป็นเรื่องของนักลงทุนที่จะตัดสินใจ แต่ส่วนตัวก็มองว่าราคาหุ้น SMIT ถือว่าซื้อขายบนค่า P/E ต่ำที่สุดมากเทียบกับหุ้นตัวอื่นในธุรกิจเดียวกัน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วจะเห็นว่าธุรกิจมีความแข็งแกร่งและมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง การจ่ายปันผล หรืออควิตี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับสูง แต่ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้นไม่สะท้อนภาพที่แท้จริงของบริษัท อาจจะมาจากนักลงทุนส่วนใหญ่ซื้อหุ้นเก็บไว้เพื่อรอรับปันผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า SMIT นอกจาก PE ต่ำเพียง 11.66 เท่าแล้ว อัตราการจ่ายผลตอยแทนเงินปันผลสูงถึง 6.26%

www.mitihoon.com