LPN มิกซ์ยูส5พันล.ขายดี เด่นเข้าตา-เป้า12บ.

542

มิติหุ้น – LPN กางแผนรุกหนักครึ่งปีหลัง เตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่าเฉียด 2 หมื่นล้านบาท ลุยแนวราบเต็มสูบ หวังปิดเสี่ยงพึ่งพารายได้คอนโดมิเนียมมากเกินไป ขณะที่โครงการมิกซ์ยูส 5 พันล้านบาท ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โบรกฯ ประเมินกำไรโตแกร่ง เพิ่มคำแนะนำจากถือเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN พบว่า โครงการใหม่ที่เปิดในช่วงไตรมาส 2/2561 มีอัตราการซื้อประมาณ 70% เป็นการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งจากการเปิดตัวคอนโดใหม่ในไตรมาส 1/2561 ซึ่งมีอัตราการซื้อที่ 20-25%

ทั้งนี้ LPN มีแผนจะเปิดตัว 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.95 หมื่นล้านบาท ในครึ่งปีหลัง ซึ่งทางฝ่ายวิเคราะห์มองว่า การเปิดตัวโครงการประเภทคอนโดฯ จะมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

เพิ่มคำแนะนำ “ซื้อ” – เป้า 12 บาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2562 เชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น  ตามการคาดการณ์ว่าแบ็กล็อกที่มี สามารถรับรู้รายได้ถึง 64.9% ของประมาณการรายได้ ดังนั้น จึงได้เปลี่ยนคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายพื้นฐาน 12 บาท

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต มองว่า ภาพรวม LPN ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งความพยายามในการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจเพื่อลดการพึ่งพิงคอนโดมิเนียมระดับล่าง คือการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบ แนะนำ “ถือ” ราคาพื้นฐาน 10.50 บาท

                ผุดอาคารสำนักงาน ยอดจองอื้อ

ด้านนายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ LPN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามแต่งตั้งให้ บริษัท โจนส์แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JLL  เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าของโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 5,000 ล้านบาท

โดยอาคารสำนักงาน คือ “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร” มี 2 อาคาร โดยอาคาร A ปัจจุบันมียอดจองแล้ว 30% ซึ่งมั่นใจว่าจะมียอดจองเต็ม 100% ได้ก่อนเปิดให้บริการในไตรมาส 4/62 ราคาเช่าอยู่ที่ 800-850 บาทต่อตารางเมตร ส่วนอาคารชุดพักอาศัย คือ “ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี จตุจักร” เนื้อที่โครงการประมาณ 8 ไร่เศษ สูง 21 ชั้น จำนวน 736 ยูนิต

www.mitihoon.com