IVL  ตั้ง บ.ร่วมทุน ในสหรัฐฯ ระหว่าง Huvis Global ลุยผลิตเส้นใย LMF 6 หมื่นตัน/ปี โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 71 บ.

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดยนายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่  เลขานุการบริษัท   เปิดเผยว่า  บริษัท Auriga Polymers Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา (“Auriga”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Huvis Global Corporation ประเทศเกาหลีใต้ โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนประเภทจำกัดความรับผิด (limited liability company) ในประเทศสหรัฐอเมริกาในสัดส่วนร้อยละ 50:50 โดยใช้ชื่อว่า Huvis Indorama Advanced Materials, LLC. (“HIAM”). เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตเส้นใยที่มีค่าหลอมเหลวต่ำ (Low Melting Fiber หรือ LMF) ด้วยกำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี คาดเริ่มดำเนินการผลิตในปี 62

สำหรับเส้นใย LMF นิยมนำมาใช้เป็นเส้นใยที่ช่วยยึดติดหรือเชื่อมเส้นใยเข้าด้วยกันในรูปแบบของ Core-sheath เพื่อใช้ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษ (HVA) สาหรับอุปกรณ์ยานยนต์ และวัสดุคอมโพสิตที่ใช้ในอุตสาหกรรม อาทิ วัสดุสำหรับบุด้านใน ฉนวนกันความร้อน ไส้กรอง ฉนวนกันเสียงในยานยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ความร้อนเป็นตัวเชื่อมเส้นใย เป็นต้น

ด้าน บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส  เปิดเผยว่า แนวโน้ม PET  ในอาเซียนจะถึงจุด Peak ในไตรมาส 2/61 และอยู่ในภาวะปกติช่วงครึ่งปีหลัง  ด้าน Spread ทั้ง PET & West PTA จะสูงมากในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้แล้วอ่อนลงในครึ่งปีหลัง   แต่ภาพรวมทั้งปีจะแข็งแกร่งมาก เพราะระดับสต็อกที่ต่ำและดีมานด์สูง รวมทั้งมีผลประโยชน์จากการลงทุนซื้อกิจการเข้ามาเพิ่มในครึ่งปีหลังด้วย ส่วนในระยะยาวมองว่าการซื้อกิจการและการเพิ่มผลิตภัณฑ์ HVA จะทำให้ผลประกอบการเติบโตได้  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” IVL โดยมีราคาเป้าหมาย 71 บาท